Nữ phi công lái máy bay Boeing 777 trẻ nhất

© Ảnh : Annie DivyaAnny Divya
Anny Divya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cô Anny Divya, 30 tuổi, đã trở thành nữ phi công trẻ nhất, và đã được nhận làm Cơ trưởng chỉ huy phi hành đoàn máy bay chở khách Boeing 777 ở Hãng hàng không Air India.

Anny sinh ra trong một gia đình giàu có ở thành phố Vijayawada, thuộc bang Andhra Pradesh của Ấn Độ.

"Đó là giấc mơ thời thơ ấu của tôi — trở thành phi công".

 Năm 17 tuổi, Divya thi đỗ vào Học viện hàng không Rashtriya Uran mang tên Indira Gandhi ở bang Uttar Pradesh. Theo lời kể của cô gái, cô học với những người sẵn sàng cho mọi thứ.

"Đó là thời gian rất khó khăn. Tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn, rào cản ngôn ngữ, sự khác biệt về văn hoá, vấn đề tài chính, không có kiến ​​thức về hàng không, và thậm chí phong cách của tôi chỉ là số 0- nếu chỉ có một số vấn đề được đề cập đến".

 Gia đình đã giúp đỡ cô gái trẻ vượt qua mọi khó khăn.

"Ban đầu, rất là khó đối với tôi, tôi rất nhút nhát. Nhưng ngay sau đó tôi đã vượt qua điều đó với sự hỗ trợ của gia đình, những giáo viên của tôi,  những người đã giúp tôi nhận ra thế mạnh của mình. Quan trọng nhất, quyết tâm thành công của tôi đã giúp tôi tập trung vào những gì đã sai, và khắc phục nó. Vì vậy, đến thời điểm khi tôi học xong, tôi hoàn toàn thay đổi và ngay lập tức nhận được công việc".

Khóa đào tạo và tập huấn kéo dài 27 tháng. Giờ đây, Divya đang điều khiển một trong những máy bay lớn nhất thế giới — Boeing 777, có thể chở 396 hành khách. Như lời tâm sự của cô gái, trước khi bắt đầu học tập, cô chưa bao giờ di chuyển bằng máy bayvới tư cách là một hành khách. Giờ đây, Cơ trưởng Annie Divya có 70-80 giờ bay trong một tháng. Thường thì cô thực hiện những chuyến bay dài, kéo dài 14-16 giờ.

"Họ [hành khách] không mong đợi phi công quá trẻ. Và khi họ nhận ra rằng tôi là một Cơ trưởngthì nét mặt của họ trở nên khá thú vị — đầy sự tôn trọng. Tôi thường nghe họ nói: Wow, cô ấy là Cơ trưởng của chúng tôi phải không? Đôi khi một số hành khách thậm chí còn muốn bắt tay tôi. Điều đó thật cảm động".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала