Cô bé Nga 5 tuổi nói 8 thứ tiếng: Tôi yêu Việt Nam (Video)

© Ảnh : Vít TVBella cô bé 5 tuổi nói được 8 thứ tiếng khiến Lại Văn Sâm phát sốt I Vít TV
Bella cô bé 5 tuổi nói được 8 thứ tiếng khiến Lại Văn Sâm phát sốt I Vít TV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Xuất hiện trong một chương trình truyền hình mới của Việt Nam, cô bé Nga 5 tuổi Bella đã làm khán giả vô cùng yêu thích và thán phục khi thể hiện khả năng nói trôi chảy nhiều ngôn ngữ.

Angelina Bella Devyatkina, 5 tuổi, đến từ Matxcơva (Nga) từng nổi tiếng thế giới với khả năng nói thành thạo 7 thứ tiếng. Tối 9/9, cô bé có phần thể hiện khiến khán giả của chương trình Mặt trời bé con — Little Big Shots phiên bản Việt Nam phải ngạc nhiên. Sau một năm, số ngôn ngữ Bella có thể nói đã tăng lên thành 8.

Trong chương trình, Bella phải trải qua thử thách trả lời các câu hỏi từ những người bạn bằng các thứ tiếng: Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Trung Quốc và Ả Rập. Không chỉ trò chuyện tự nhiên và nói trôi chảy những ngôn ngữ đó, Bella còn cho thấy sự hiểu biết ở nhiều lĩnh vực.

Trong câu hỏi tiếng Anh "Thủ đô của Việt Nam là gì?", Bella nhanh chóng đưa ra câu trả lời là Hà Nội. Ở câu đố bằng tiếng Đức về con ốc sên, em đã đọc chính xác từng chữ trong câu hỏi để có đáp án đúng. Đặc biệt, phần thể hiện một ca khúc bằng tiếng Trung Quốc của Bella khiến khán giả và khách mời phải trầm trồ khen ngợi "quá lợi hại". 

Trong phần trò chuyện đầu chương trình, dù không biết tiếng Việt nhưng khi MC hướng dẫn nói một số câu đơn giản như "Xin chào", "Tôi là bella", "Tôi yêu Việt Nam", Bella đã nói theo rất rõ ràng.

Bella cho biết có thể nói thạo nhiều thứ tiếng là do mẹ dạy. "Bella có thể hiểu tiếng Anh và tiếng Nga khi mới một tuổi do tôi hay trò chuyện bằng hai thứ tiếng này với cháu. Tôi cũng có thể nói tiếng Pháp nên đã thử dùng và không ngờ cháu hiểu rất nhanh", mẹ Bella chia sẻ và thông tin em rất hứng thú khi được nghe những ngôn ngữ mới.

Cuối năm 2016, Bella nổi tiếng sau khi tham gia vòng đầu tiên của chương trình tìm kiếm những người tài năng nước Nga — Con người tuyệt vời. Trả lời Weirdrussia, mẹ Bella cho biết ngoài việc học từ mẹ, Bella còn học ngôn ngữ từ những người trông trẻ đến từ các quốc gia. Các cô trông trẻ dạy Bella từ vựng và cùng em thảo luận về sự đa dạng trên thế giới từ lịch sử tự nhiên đến các chủ đề trong bách khoa toàn thư dành cho trẻ em.

 

Nguồn: VnExpress, VTV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала