Thanh tra Chính phủ lên tiếng vụ ông Nguyễn Minh Mẫn 'xúc phạm báo chí'

© Ảnh : VietnamNetÔng Lê Hồng Lĩnh
Ông Lê Hồng Lĩnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến việc một số tờ báo đăng tải các thông tin về phát ngôn của quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ TTCP), ông Lê Hồng Lĩnh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và tổng hợp, người phát ngôn của TTCP có trả lời chính thức với báo chí.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Sputnik Việt Nam
Quyền Vụ trưởng Mẫn bị một số cán bộ Thanh tra Chính phủ “chơi xấu”?
Thưa ông, thời gian qua, trên mạng xã hội và dư luận cho biết, tại buổi làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III đã phát ngôn "mạt sát báo chí", "dạy bưng bít thông tin"… Ông có thể cho biết, trước thông tin này, TTCP đã làm gì?

Đúng như các bạn hỏi, từ tháng 11/2016, trên mạng Youtube và một số báo điện tử có đăng tải thông tin về việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III phát ngôn "vô cớ mạt sát báo chí", "dạy cách bưng bít thông tin"… trong buổi công bố quyết định của Tổng TTCP về việc thanh tra trách nhiệm của ĐH Quốc gia TP.HCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015.

Ngay sau khi trang Youtube và một số báo điện tử có đăng tải thông tin về phát ngôn trên, Tổng TTCP đã chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với Cục An ninh mạng (A68 — Bộ Công an) và có văn bản gửi Bộ Công an và A68 để phối hợp, xử lý.

© Ảnh : VietnamNetÔng Lê Hồng Lĩnh
Ông Lê Hồng Lĩnh - Sputnik Việt Nam
Ông Lê Hồng Lĩnh

Cũng trong ngày, Tổng TTCP đã có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan báo cáo.

Sau khi vụ việc xảy ra, Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi lãnh đạo TTCP; TTCP đã có văn bản báo cáo Thủ tướng và phúc đáp Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) - Sputnik Việt Nam
Quyền Vụ trưởng thuộc Thanh tra Chính phủ VN phải xin lỗi vì phát ngôn "thiếu chuẩn mực"
Thực hiện chỉ đạo cấp trên, Tổng TTCP đã ban hành quyết định thành lập tổ công tác để kiểm tra đối với ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III về việc các trang mạng xã hội và báo điện tử đăng tải thông tin, cho rằng ông Nguyễn Minh Mẫn đã phát ngôn không đúng ("mạt sát báo chí", "bưng bít thông tin") khi làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM.

Đến nay, kết quả kiểm tra ra sao thưa ông?

Ngày 31/8, TTCP đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức.

Vừa qua một số trang báo điện tử có nêu việc quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn khẳng định ‘không xin lỗi', cũng như phát biểu rằng "tất cả những việc làm này đều trái pháp luật", ông nhận xét về việc này như thế nào?

Trước hết phải nói rằng, thời gian qua TTCP xử lý việc phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng quy định của pháp luật. 

Khu dinh thự bề thế, hoành tráng của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái. - Sputnik Việt Nam
Vì sao hoãn công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái?
Nếu như ông Mẫn phát biểu với phóng viên một số báo khẳng định "không xin lỗi" thì đây là phát biểu cá nhân ông Mẫn, nhưng theo quy định thì mọi cán bộ, công chức đều phải chấp hành kiểm điểm nghiêm túc kết luận của cấp trên. 

Việc ông Mẫn không thực hiện kết luận của Tổng Thanh tra, TTCP sẽ có các bước tiếp theo để xử lý theo quy định. Tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TTCP sẽ nghiêm túc triển khai theo đúng kết luận đã ban hành.

TTCP có chấn chỉnh hay rút kinh nghiệm gì khác về việc phát ngôn với cơ quan báo chí không, thưa ông?

Trước hết cần phải khẳng định rằng, trong thời gian qua, Tổng TTCP thường xuyên chỉ đạo, quán triệt, nhắc nhở công chức cơ quan TTCP phải tuân thủ nghiêm túc qui định tại quy chế phát ngôn của TTCP tại quyết định số 1358/QĐ-TTCP ngày 20/6/2013 của Tổng TTCP.

Cũng qua đây, chúng tôi một lần nữa đề nghị các nhà báo, phóng viên, các cơ quan báo chí cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan có chức năng của TTCP trong quá trình thu thập, đăng tải thông tin để đảm bảo đúng quy định và thông tin chính xác, chuẩn mực, đồng thời góp phần xây dựng cơ quan TTCP nói riêng, ngành Thanh tra nói chung ổn định, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Nguồn: VietnamNet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала