Việt Nam sản xuất thành công đạn chống tăng (Video)

© Ảnh : QPVNĐạn chống tăng do Việt Nam tự sản xuất.
Đạn chống tăng do Việt Nam tự sản xuất. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Kênh QPVN, Nhà máy Z117 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng hiện đang sản xuất đạn chống tăng đạn PG-9 và OG-9.

Theo nguồn tin này, hiện nay Nhà máy Z117 đã có nhiều cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm quốc phòng, đặc biệt là các sản phẩm cụm bộ lửa, đạn PG-9, OG-9.

Được biết, OG-9 là loại đạn nổ phá mảnh được sử dụng để tiêu diệt binh lực, sinh lực đich, tiêu diệt các ổ hỏa lực của đối phương trên tầm bắn đến 1000m và tiêu diệt địch co cụm trên khoảng cách đến 4500m.

Đạn phóng lựu nổ phá OG-9 có cấu tạo vỏ đạn làm từ gang dẻo phía trong có thuốc nổ phá khối lượng 735g loại TNT và bộ phận ổn định quỹ đạo đường đạn:

Ống thuốc phóng được khoan hàng lỗ thoát khí vuông góc với nhau và có tám cạnh cánh cố định nổi lên, trên cánh các đường cắt xiên để đạn quay quanh trục khi bay trong không khí; Đuôi ống phóng có bộ phận mấu kết nối với liều phóng và vạch đường.

Đạn OG-9M khác với đạn OG-9, sử dụng gang có độ bền cao và thuốc nổ TNT (TD50) khối lượng 660g. OG-9M1 vỏ gang có độ bền cao sử dụng thuốc nổ loại TNT (690g).

Liều phóng đạn OG-9P theo cấu tạo và hoạt động tương tự như liều phóng của đạn PG-9P, nhưng khối lượng thuốc phóng NBL-42 nhỏ hơn- 780g. Để tăng cường khả năng giữ chắc đuôi đạn khi bay trong không khí, trên ống phóng đạn có đặt vòng xuyên kẹp với các khuyết hình chữ T.

Tại vị trí lắp đai vòng xuyến có khoan 2 lỗ. Khi thuốc cháy của kíp nổ cháy, lửa sẽ phụt qua hai lỗ khoan, làm biến dạng các mấu của đai khóa vòng xuyến, khóa cứng đuôi đạn với đầu đạn của đạn OG-9.

Ngòi nổ phá OG-9 bao gồm có: Vỏ đầu nổ hình côn với kíp nổ; Bộ phận khởi động đầu nổ tầm xa, chạm nổ và kích nổ xuyên chéo.

Bộ phận cơ khí quán tính được sử dụng để kích hoạt đầu nổ sẵn sàng chiến đấu trong khoảng cách 2,5 — 18m tính từ mặt cắt của nòng súng và có: vỏ ngòi nổ với các rãnh cắt chuyên dụng, lò xo của vỏ đạn, bi khóa và 4 viên bi khóa an toàn. Các rãnh cắt trên thành của vỏ ngòi nổ có dạng hình ziczag, xuyên thấu qua và đường thẳng..

Bộ phận kim hỏa được sử dụng để kim hỏa đập vào hạt lửa của kíp nổ khi va chạm với vật cản và có tác dụng hoạt động tức thì, quán tính. Bộ phận kim hỏa bao gồm có Nắp đầu kim hỏa, quả trọng lực với chốt khóa ngang và rãnh, kim hỏa, vỏ kim hỏa và lò xo hình côn.

Bộ phận quán tính bao gồm có: bạc đệm, ống chưa kíp nổ và đệm bảo vệ.

Bộ phận kích nổ xuyên chéo là là bộ phận dùng để kích nổ đạn khi gập vật cản với góc chéo va chạm lớn hơn 8 độ, bộ phận bao gồm có ống định hướng hình côn kết nối với ống chứa kíp nổ, vòng xuyến định hướng hình côn và thuốc nổ mồi. Để cho bạc quán tính không chuyển động, vòng xuyến được giữ bằng lò xo nén và cạnh của ống chứa kim hỏa.

Việc Việt Nam tự chủ trong việc sản xuất đạn OG-9 có ý nghĩa đặc biệt quan trong trong việc huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của quân đội, không bị phụ thuộc vào nguồn cung cấp bên ngoài.

Nguồn: baodatviet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала