Saudi Arabia tuyên bố chặn đứng vụ tấn công của IS vào Bộ Quốc phòng

© AP Photo / Hassan AmmarSaudi Arabia police
Saudi Arabia police - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Lực lượng An ninh của Saudi Arabia đã chặn đứng vụ tấn công của nhóm chiến binh khủng bố IS nhắm vào trụ sở Bộ Quốc phòng của nước này tại El-Riyad, - hãng tin nhà nước SPA thông báo dẫn nguồn riêng trong chính giới.

Theo thông tin của hãng này, Cơ quan An ninh Quốc gia đã chặn được vụ tấn công khủng bố vào hai tòa nhà của Bộ Quốc phòng. Hai đối tượng đánh bom tự sát đã bị bắt giữ trước khi chúng ra tay hành động.

Theo thông tin sơ bộ những tên khủng bố này là công dân Yemen. Đã tịch thu hai đai bom tự sát, 9 quả lựu đạn tự chế cùng một số súng ống và vũ khí lạnh.

Hãng thông tấn cũng nhấn mạnh rằng các nhân viên an ninh đã bắt giữ hai công dân Saudi Arabia, nghi là đồng loã của những kẻ khủng bố kể trên.

Cơ quan thực thi pháp luật cũng phong toả một ngôi nhà ở quận Riyadh Ar-Rimal, nơi những tên khủng bố học cách sử dụng đai bom.

Theo thông tin của nguồn riêng, lực lượng An ninh cũng kịp thời vô hiệu hoá một nhóm người, gồm cả công dân Saudi Arabia và công dân nước khác, bị nghi  làm việc "phục vụ lợi ích nước ngoài chống lại an ninh của Vương quốc".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала