Cơ quan ngoại giao EU khởi động trang web thông tin chống Nga

© Flickr / Giampaolo SquarcinaEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) – Trong khuôn khổ chiến dịch “EU chống xuyên tạc thông tin”, hôm thứ Ba bộ phận Chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu đã khởi động trang web mới bằng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Nga.

Như lưu ý trong tin kèm theo, trang web đã được tạo ra như một bộ phận của chiến dịch "hướng tới cải thiện các dự báo, xem xét và đề xuất phản ứng với những thông tin sai lạc thân Kremlin".

Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam
FBI đã thẩm vấn một cựu nhân viên của Sputnik và đang điều tra thư từ nội bộ

Thời gian gần đây, đề tài cuộc đấu thông tin với báo giới Nga ngày càng được nói đến nhiều hơn ở phương Tây. Tháng 11 năm ngoái, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết với tên gọi "Thông tin chiến lược của EU như phản ứng chống tuyên truyền của bên thứ ba".

Bình luận về việc thông qua bản nghị quyết này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng các nhà báo của RT và Sputnik về hiệu quả công việc. Đồng thời, ông Putin lưu ý rằng văn kiện của EU chứng tỏ sự suy thoái rõ rệt của ý tưởng dân chủ trong xã hội phương Tây. Theo lời Tổng thống Putin, ông trông đợi rằng tư duy lành mạnh sẽ chiến thắng và hy vọng sẽ không có những hạn chế thực sự đối với truyền thông Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала