"Tin tặc của Putin" làm phương Tây lên cơn thần kinh

© Flickr / Alejandro JuárezTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Cảnh báo về các cuộc tấn công mạng của Nga ở phương Tây ngày càng giống như trước đại hoạ, - Tages-Anzeiger viết. Thậm chí có tin đồn rằng các nhóm hacker như Fancy Bears hoặc Guccifer 2.0, đang hoạt động theo lệnh của Matxcơva "giúp cho Putin và đặc nhiệm Nga càng mạnh hơn", - báo Thụy Sĩ tuyên bố.

Tuần trước, tại bang Virginia, Hoa Kỳ quyết định không sử dụng thiết bị bỏ phiếu điện tử với màn hình cảm ứng trong cuộc bầu chọn tỉnh trưởng, vì "lo ngại «hacker» Nga" sẽ tác động nên lại dùng phiếu giấy thay vì thiết bị điện tử", — tờ báo Thụy Sĩ cho biết.

"Nỗi sợ «hacker» Nga" khiến người Hà Lan thôi không dùng cách bỏ phiếu điện tử trong cuộc bầu cử nghị viện mới đây… Và bây giờ độ an toàn của cuộc bầu cử ở Đức cũng có nguy cơ bị "tin tặc" Nga can thiệp", — Tages-Anzeiger loan tin.

"Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan: cơ quan đặc nhiệm của FSB Nga hoặc các nhóm hacker do nó điều khiển bị cáo buộc can thiệp vào gần như toàn bộ các cuộc bầu cử gần đây", — báo cho biết thêm.

"Nếu đúng như vậy, thì hẳn là Nga phải có những hệ thống máy tính tiên tiến nhất, dưới sự quản lý của những chuyên gia có trình độ siêu đẳng. 

Điều này là có thể, nhưng lại không tương ứng với hình dung của chúng ta về nước Nga như là một đế chế khổng lồ, lạc hậu về mặt công nghệ, tầng lớp tinh hoa thụ động làm giàu nhờ tham nhũng và bán nguyên liệu", — báo Thuỵ Sĩ băn khoăn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала