Tạp chí Focus phân trần về ngôn từ xúc phạm ông Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí hàng tuần Focus của Đức không định xúc phạm Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài báo đăng trên tạp chí, Ban biên tập tuyên bố rằng tác giả đã sử dụng "trò chơi chữ châm biếm” - đài phát thanh Deutsche Welle phản ánh dẫn nguồn từ Thư ký báo chí Alis Vagner của Focus.

"Chúng tôi không có ý định xúc phạm hoặc bôi nhọ ông Putin. Chẳng qua là ở đó đã có trò chơi chữ châm biếm", — Deutsche Welle dẫn lời vị Thư ký báo chí.

Theo lời giải thích của Wagner trên đài phát thanh, từ tiếng Đức "Hund" (dịch trực tiếp là "con chó") có nghĩa tương đương với "harter Hund" (có thể hiểu là "tay cứng cựa"). "Đáng tiếc là ý tứ nghĩa bóng trong câu chữ của chúng tôi rõ ràng  không thể truyền đạt đầy đủ bằng tiếng Nga", — Thư ký báo chí của Focus nói thêm.

 Trước đó, ông Denis Mikerin phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Đức thông báo trên trang Facebook rằng cơ quan đại diện ngoại giao của Liên bang Nga chờ đợi lời xin lỗi từ BBT của Focus vì những lời lẽ xúc phạm nhắm vào ông Vladimir Putin trong số mới nhất của ấn phẩm này. Theo lời ông Mikerin, ngày nay báo chí được quyền nhiều hơn là 20 năm về trước.

"Nhưng có những thứ không liên quan gì đến tự do ngôn luận hay tự do báo chí, và vẫn luôn là không thể chấp nhận", — ông Mikerin nhấn mạnh.

Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga, ông Dmitry Peskov gọi việc tạp chí Đức Focus đăng tải bài viết với nhận xét xúc phạm Tổng thống Vladimir Putin là không thể chấp nhận và theo lời ông, động tác công bố bài như vậy là tự bôi nhọ uy tín của chính tạp chí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала