Ý kiến chuyên gia quân sự: với hợp đồng về S-400 Thổ Nhĩ Kỳ muốn "chọc giận" Mỹ

© Sputnik / Sergei Malgavkohệ thống tên lửa S-400
hệ thống tên lửa S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400. Trên làn sóng Radio Sputnik, chuyên gia phân tích quân sự Oleg Glazunov đã trình bày ý kiến cho rằng thỏa thuận này mang lại cho Thổ Nhĩ Kỳ một cơ hội để chứng tỏ với Hoa Kỳ và các đối tác NATO khác rằng Ankara có định hướng độc lập riêng của mình.

Matxcơva và Ankara đã đạt được thỏa thuận về cung cấp hệ thống S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ và đã ký xong hợp đồng, bộ phận báo chí của Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự cho biết.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400

"Thổ Nhĩ Kỳ gần như không còn đồng minh, cả ở châu Âu và ở Trung Đông. Nga là đồng minh duy nhất mà hiện nay Thổ Nhĩ Kỳ có thể dựa vào. Hơn nữa, người Thổ từ lâu đã cân nhắc lựa chọn để tăng cường hệ thống phòng không của họ, ngay cả từ năm 2009, họ công bố đấu thầu để mua những hệ thống này. Thế là họ đã chọn một trong những hệ thống tốt nhất. Trong biên chế của Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay có "Patriot", nhưng hệ thống này so với S-400 là kém hơn đáng kể. Nhưng ở đây vẫn có một định hướng như khác nữa: có lẽ, Tổng thống Erdogan có khả năng đang cố gắng để "chọc giận" người Mỹ. Việc tăng cường hệ thống phòng không của đất nước tạo cho ông cơ hội thể hiện định hướng độc lập riêng của mình trong quan hệ với Mỹ, châu Âu, NATO. Bằng cử chỉ này, Erdogan chứng tỏ rằng ông không nhìn thấy Mỹ là một đồng minh đáng tin cậy". — Oleg Glazunov phát biểu trên Radio Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала