Ông Duterte mặc quân phục, đi giày vào nhà thờ hồi giáo

Đăng ký
Dư luận Philippines gần đây xôn xao chuyện Tổng thống Rodrigo Duterte cùng các quan chức chính phủ Philippines mặc quân phục, mang giày bốt khi đi vào một nhà thờ Hồi giáo ở TP Marawi.

Cuối hôm 11-9, ông Duterte cùng các quan chức an ninh cấp cao của Philippines đã tới thăm TP Marawi lần thứ tư. Tại đây, ông cũng tới thăm một nhà thờ Hồi giáo được quân chính phủ giành lại từ tay các chiến binh có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nữ trợ lý truyền thông Mocha Uson của ông Duterte sau đó đăng lên Facebook một video cho thấy cô cùng ông Duterte và các quan chức Philippines đến thăm nhà thờ trên mà không tháo giày bốt. Người dùng mạng xã hội sau đó chỉ trích gay gắt tới mức cô phải tháo video xuống. Những người chỉ trích nói rằng hành động của ông Duterte cùng các quan chức Philippines cho thấy "sự nhạy cảm về tôn giáo". Trước sự giận dữ của dư luận, ông Duterte ngày 13-9 lên tiếng nói rằng hành động của ông "không có ý thiếu tôn trọng hay xúc phạm".

Tổng thống Philippines giải thích ông không thể đi chân không vào trong nhà thờ trên vì nhiều mảnh kính vỡ nằm rải rác trên sàn và có khả năng thiết bị nổ tự hành còn được lắp bên trong. Ông Duterte cũng nói thêm với tuổi tác của ông, nếu ông bị thương, các vết thương sẽ khó lành.

"Khi bạn lớn tuổi, vết thương rất lâu lành" — ông nói.

Bỏ giày dép bên ngoài khi đi vào nhà thờ Hồi giáo là một nghi thức của những người theo đạo Hồi. Trong khi đó, phụ nữ Hồi giáo phải mang khăn che mặt khi đến những nơi thờ phụng như thế này.

Nguồn: PLO

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала