Chủ nhân Kaspersky Lab đồng ý điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergey GuneevОснователь и руководитель "Лаборатория Касперского" Евгений Касперский
Основатель и руководитель Лаборатория Касперского Евгений Касперский - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ông Evgeny Kaspersky đã đồng ý phát biểu tại Quốc hội sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm các cơ quan liên bang Mỹ dùng sản phẩm của công ty, tuyên bố của Kaspersky Lab cho biết.

"Tôi biết ơn và chấp nhận lời mời ra điều trần trước ủy ban về Khoa học, không gian và công nghệ của Hạ Viện Hoa Kỳ, và nếu tôi có thể giải quyết nhanh visa, hy vọng sẽ công khai trả lời đối với các cáo buộc liên quan đến công ty và sản phẩm của chúng tôi," — ông Kaspersky cho biết.

Сотрудница во время работы в компании Лаборатория Касперского в Москве - Sputnik Việt Nam
Ông Peskov: Quyết định của Hoa Kỳ với Kaspersky Lab phủ bóng đen lên đối tác Washington

Ngày 13 tháng 9 Bộ Nội vụ Mỹ đã ban hành chỉ thị cho tất cả các tổ chức chính phủ và các công ty liên quan trong thời gian ba tháng phải thực hiện các biện pháp loại bỏ việc sử dụng phần mềm "Kaspersky Lab". Theo Bộ nội vụ, các phần mềm đó có thể được sử dụng để gây thiệt hại cho an ninh quốc gia Mỹ. Đồng thời, bộ tuyên bố quan ngại về liên hệ của một số đại diện Kaspersky Lab với tình báo Nga, nhưng không đưa ra bất cứ lời giải thích nào.

Kaspersky Lab tuyên bố rằng công ty không giúp bất kỳ chính phủ nào hoạt động gián điệp trên mạng hoặc hoạt động tấn công trong không gian mạng. Công ty cho biết những cáo buộc của chính quyền Mỹ đối với Kaspersky Lab đã dựa trên những dữ liệu sai lệch và không chính xác. Kaspersky Lab tin rằng cuộc điều tra sẽ xác nhận sự vô căn cứ của các cáo buộc này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала