Ông Putin sẽ dự tập trận “Zapad-2017” với tư cách Tổng chỉ huy

© Sputnik / Pavel Gerasimov / Chuyển đến kho ảnhВоенные учения в Ленинградской области
Военные учения в Ленинградской области - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn tới dự các cuộc tập trận lớn vì ông là Tổng Tư lệnh tối cao.

Bởi thế trong trường hợp chuyến đi của ông Putin đến cuộc tập trận "Zapad-2017" không hề liên quan gì tới nỗi lo ngại mà các nước phương Tây biểu lộ, — Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các nhà báo.

Ông Peskov thông báo rằng vào thứ Hai, ngày 18 tháng Chín, ông Putin sẽ dự cuộc tập trận chung Nga-Belarus "Zapad-2017" ở khu vực Leningrad.

"Tổng thống sẽ theo dõi quá trình tập trận chiến lược trên thao trường", — ông Peskov nói, trả lời cho yêu cầu thông báo chi tiết về chương trình tham gia của Tổng thống Nga trong cuộc diễn tập.

 Đồng thời, ông Peskov bác bỏ tin cho rằng chuyến đi của Tổng thống Putin là gắn với mối quan ngại của các nước phương Tây như họ thể hiện về cuộc tập trận này.

"Không, chuyến đi không liên quan gì đến điều đó. Đây là chuyến thị sát thông  thường tới cuộc tập trận lớn. Ông Putin luôn đến thăm như vậy với tư cách Tổng Tư lệnh của đất nước", — Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga cho biết.

 Cuộc tập trận chiến lược "Zapad-2017" sẽ diễn ra vào những ngày 14-20 tháng Chín trên lãnh thổ Belarus, cũng như tại ba khu vực thao trường của Nga. Tính chung cơ số thành viên tham gia cuộc tập trận là 12.700 quân nhân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала