Vàng lại tăng giá sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

© Fotolia / Oleksiy MarkVàng thoi
Vàng thoi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro có thể gia tăng trở lại sau vụ phóng tên lửa vào sáng nay của Triều Tiên...

Vàng thoi - Sputnik Việt Nam
Vì sao giá vàng Việt Nam đột ngột tăng cao?
Chấm dứt chuỗi mấy ngày giảm liên tiếp, giá vàng thế giới tăng nhẹ sau vụ thử tên lửa sáng sớm ngày thứ Sáu của Triều Tiên. Giá vàng trong nước cũng tăng, trong khi tỷ giá USD/VND tiếp tục ổn định.

Lúc hơn 10h trưa nay (15/9), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 70.000 đồng/lượng ở đầu mua vào và tăng 60.000 đồng/lượng ở đầu bán ra.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,58 triệu đồng/lượng và 36,78 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

© Ảnh : DOJI Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI  - Sputnik Việt Nam
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI


Trước khi tăng trở lại vào sáng nay, giá vàng miếng đã liên tục giảm kể từ khi lập đỉnh của 5 tháng cách đây hơn 1 tuần. Mọi diễn biến của giá vàng trong nước đều đang phù hợp với sự tăng-giảm của giá vàng thế giới, dù biên độ biến động của giá vàng trong nước hẹp hơn so với giá quốc tế.

Giới kinh doanh vàng cho biết, các yếu tố trong nước hiện nay đều ít tác động đến giá vàng: nhu cầu vàng vật chất trầm lắng, trong khi tỷ giá USD/VND giữ ổn định. 

Hwasong-14 - Sputnik Việt Nam
Tại sao Nhật Bản không bắn hạ tên lửa Bắc Triều Tiên?
Sự ảm đạm của thị trường vàng miếng phần nào thể hiện qua khoảng cách hẹp giữa giá mua và bán vàng. Tại Hà Nội, mức chênh phổ biến giữa hai đầu giá mua-bán sáng nay chỉ từ 70.000-80.000 đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 200.000-300.000 đồng/lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay tiếp tục xu hướng "bất động" nhiều ngày qua, giữ ở mức 22.720 đồng (mua vào) và 22.740 đồng (bán ra). Giá USD niêm yết tại Ngân hàng Vietcombank không thay đổi ở mức 22.690 đồng và 22.760 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao ngay tại thị trường New York tăng 6,5 USD/oz, tương đương tăng gần 0,5%, chốt ở 1.330 USD/oz.

Lúc hơn 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tăng thêm 1,2 USD/oz so với đóng cửa phiên Mỹ, đạt 1.331,2 USD/oz.

Cuối tuần trước, giá vàng vượt mức 1.350 USD/oz, lập đỉnh của 1 năm. Tuy nhiên, vàng đã giảm giá sau đó, khi USD tăng giá và tình hình Triều Tiên lắng xuống.

Nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro có thể gia tăng trở lại sau vụ phóng tên lửa vào sáng nay của Triều Tiên. Quả tên lửa trong lần phóng này đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương. Giới phân tích cho rằng vụ phóng một lần nữa chứng tỏ thái độ thách thức và bất chấp của Bình Nhưỡng với nghị quyết tăng cường trừng phạt mà Liên hiệp quốc mới thông qua hồi đầu tuần.

Các thị trường chứng khoán chủ chốt ở châu Á đồng loạt giảm điểm nhẹ trong phiên sáng nay khi giới đầu tư lo ngại về căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Đại hội lần thứ 26 Đảng Cộng sản Liên Xô. - Sputnik Việt Nam
Vàng của Đảng. Nhiều triệu đã biến đi đâu?
Đồng USD yếu đi sau khi tăng giá liên tục từ đầu tuần cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng. 

Theo thống kê công bố hôm qua, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Mỹ tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự báo tăng 1,6% mà giới phân tích đưa ra trước đó. Tuy nhiên, đồng USD vẫn yếu đi do giới phân tích cho rằng mức lạm phát như vậy là chưa đủ để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thêm một đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Trong phiên châu Á sáng nay, tỷ giá đồng USD so với Euro đã giảm xuống mức 1,1910 USD/Euro, từ mức cao nhất trong 2 tuần là 1,1836 USD/Euro thiết lập trong phiên ngày thứ Năm.  

Nguồn: Thời Báo Kinh Tế 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала