Nhà thiết kế Nga tiết lộ ưu điểm của hệ thống tên lửa vác vai mới

CC BY-SA 4.0 / Vitaly V. Kuzmin / ПЗРК 9К333 Верба (cropped photo)Российский переносной зенитный ракетный комплекс "Верба"
Российский переносной зенитный ракетный комплекс Верба - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện laze của nước ngoài sẽ bất lực khi gặp phải hệ thống tên lửa phòng không vác vai mới của Nga, trong tương lai sẽ thay thế cho hệ thống "Verba" hiện có mặt trong trang bị của quân đội. Đó là tuyên bố của ông Valery Kashin Tổng công trình sư của tổ hợp doanh nghiệp-sáng chế “Văn phòng chế tạo máy” khi đàm đạo với Sputnik.

"Đương nhiên, khi xuất hiện hệ thống tên lửa phòng không vác vai mới thì lập tức nảy sinh ý muốn cố gắng tạo ra phương tiện chống trả mới. Rất nhiều công việc đang được thực hiện tại Hoa Kỳ, Israel, châu Âu và đất nước chúng ta. Khi nghiên cứu tạo ra hệ thống tên lửa phòng không vác vai mới, chúng tôi tính đến tất cả những gì mà các đối tác của chúng ta đã tạo ra trong lĩnh vực này (…). Bây giờ họ đang chế tạo những phương tiện đối phó hoàn toàn mới, có sử dụng tia laser, vì thế chúng tôi đang tiến xa hơn, và công việc này không bao giờ ngừng lại", — ông Valery Kashin nói.

Hiện thời trong lực lượng vũ trang Nga đang sử dụng hệ thống tên lửa phòng không vác vai "Verba" mà so với "Igla" thế hệ trước, thì hiệu quả vượt  nhiễu cao hơn 10 lần và có tầm hiệu lực lớn hơn 2,5 lần khi triệt hạ các mục tiêu trên không.

 "Verba" có khả năng tiêu diệt các máy bay chiến thuật, trực thăng tấn công, tên lửa hành trình và các khí cụ bay điều khiển từ xa, đủ sức đón gặp và bắt kịp các mục tiêu này trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau, kể cả âm thanh và nhiễu nhân tạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала