Không thủy thủ, không vật tư, không tiền. Hải quân Anh nan giải về tài chính

© Ảnh : Luron C WrightБританский военный фрегат HMS Kent F78
Британский военный фрегат HMS Kent F78 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chỉ có 13 trong số 19 chiến hạm và tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh có thể ra khơi. Tin này do The Telegraph công bố dẫn nguồn từ quan chức quân sự cao cấp ẩn danh.

Vấn đề bắt đầu phát sinh sau khi cắt giảm nguồn kinh phí của Hải quân. Bây giờ lực lượng Hải quân Anh không có tiền để thuê thủy thủ đoàn, mua nhiên liệu hay sắm vật tư cho các con tàu.

Sự tình đã đến mức Anh đã không kịp gửi tàu đúng lúc để cứu giúp các nạn nhân của siêu bão "Irma". Chẳng hạn, tàu sân bay trực thăng HMS Ocean lẽ ra cần đến biển Caribe, nhưng đã bị trì hoãn nằm lì suốt một tuần trong cảng do vấn đề với động cơ. Nguồn tin của tờ báo cho hay rằng kinh phí đã bị cắt giảm đến mức cực  hạn. Hải quân Hoàng gia Anh đã trở thành đối tượng cười nhạo trong khi cố gắng tồn tại.

Trước đó, người đứng đầu Ủy ban quốc phòng của Hạ viện Anh là ông Julian Lewis đã đòi hỏi Bộ Quốc phòng phải tăng số lượng tàu chiến. Theo quan điểm của ông này, 19 chiến hạm và tàu khu trục là "ít đến mức thất vọng".  Nếu giả sử có  một con tàu không sử dụng được, thì tình hình nói chung sẽ "tuyệt đối không chấp nhận được" và đẹ dọa an ninh của nước Anh. Hơn thế nữa, như The Guardian xác minh, từ năm 2023 đến năm 2035 sẽ có 13 tàu chiến rơi xuống hàng phế liệu sắt vụn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала