Tại Deir ez-Zor bắt đầu khôi phục cơ sở hạ tầng

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhNhững đứa trẻ tại Deir ez-Zor
Những đứa trẻ tại Deir ez-Zor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DEIR EZ-ZOR (Syria), (Sputnik) — Thành phố Deir ez-Zor vừa được giải phóng hồi đầu tháng 9 đang dần dần trở lại cuộc sống thường nhật sau khi phá vòng vây phong tỏa: ở phía đông bắc của Syria tạm thời vẫn còn một số vấn đề với nước và điện, nhưng cơ sở hạ tầng đang bắt đầu được xây dựng lại.
Akerbat, Syria - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng nói đến phương pháp mới tiến hành chiến tranh chống IS*

"Những đứa trẻ của chúng tôi ba năm qua không nhìn thấy trái cây và nước uống sạch, rất nhiều người dân đang bị đói. Trong những ngày vừa rồi, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ chính phủ Syria và những người bạn Nga của chúng tôi — như thuốc men, nước, thực phẩm, nhiên liệu", — thống đốc tỉnh Deir ez-Zor Muhammad Ibrahim Samra nói với phóng viên.

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhHòa bình tại Deir ez-Zor
Hòa bình tại Deir ez-Zor - Sputnik Việt Nam
Hòa bình tại Deir ez-Zor

Gần đây thiết bị cho lò bánh từ Damascus đã được chuyển đến Deir ez-Zor, và người dân thành phố đã nhìn thấy bánh ngọt, những thứ đã từng biến mất cùng với sự xuất hiện của chiến binh "Nhà nước Hồi giáo"*.

Hiện nay, thực phẩm được chuyên chở bằng đường bộ, mặc dù mới gần đây, quân đội Nga đã phải thả hàng viện trợ nhân đạo từ máy bay xuống thành phố đang bị bao vây.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала