Kuwait trục xuất Đại sứ Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / Yasser Al-Zayyat Kuwait
Kuwait - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DUBAI (Sputnik) - Kuwait đã yêu cầu Đại sứ của Bắc Triều Tiên rời khỏi tiểu vương quốc như một động thái thể hiện sự phản đối Bình Nhưỡng phóng tên lửa mới, - báo "Al-Anba” trích dẫn nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Kuwait cho biết vào ngày Chủ nhật, 17/09.

Hôm thứ Sáu, Bắc Triều Tiên đã tiếp tục tiến hành một cuộc thử nghiệm tên lửa mới. Tên lửa bay ngang qua lãnh thổ Nhật Bản có tầm hoạt động 3,7 nghìn cây số, đạt độ cao khoảng 800 cây số.

Пуск баллистической ракеты Хенму-2 в Южной Корее - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc: Chẳng ai tin ai

Theo công bố, quyết định của Kuwait là giảm mức độ sứ mệnh ngoại giao của Bắc Triều Tiên ở tiểu vương quốc, chỉ để lại một người quản lý hoạt động của cơ quan ngoại giao và ba nhà ngoại giao khác, căn cứ vào Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc số 2123 phản ứng với thử nghiệm tên lửa thứ sáu của Bắc Triều Tiên.

Theo ghi nhận của các nguồn trong Bộ Ngoại giao Kuwait, Đại sứ quán Bắc Triều Tiên đã được thông báo về quyết định giảm số lượng các nhà ngoại giao xuống còn bốn người. Đại sứ Bắc Triều Tiên khẳng định với báo chí Kuwait rằng ông sẽ rời khỏi đất nước cùng với các nhà ngoại giao khác mà nhà chức trách tiểu vương quốc yêu cầu, tức là trước khi hết tháng Chín.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала