Việt Nam quan ngại vụ Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản

© Ảnh : Anh TuấnNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói vụ Triều Tiên phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản là vi phạm nghị quyết LHQ và làm căng thẳng khu vực gia tăng.

Ngày 17/9, bà Lê Thị Thu Hằng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã lên tiếng trước việc Triều Tiên lần thứ hai phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản.

"Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản ngày 15/9, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực", — bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói quan điểm của Việt Nam là nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên; kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới.

Trước đó, vào sáng sớm 15/9, Triều Tiên đã phóng tên lửa bay qua Hokkaido của Nhật Bản và tiến tới phía Thái Bình Dương, khiến cho còi báo động ở Nhật Bản reo vang. 

Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga nói tên lửa rơi xuống biển ở vị trí cách thị trấn Erimo thuộc vùng Hokkaido 2.000 km về phía đông. Chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo người dân trú ẩn kịp thời. 

Vào tuần tới, Tổng thống Trump dự kiến gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Trong tuần này, Tổng thống Trump vừa trải qua một phen tức giận khi Hội đồng Bảo an không thể thông qua các biện pháp trừng phạt nặng hơn với Triều Tiên như cắt hoàn toàn nguồn cung dầu, nguyên nhân là sự phản đối từ Trung Quốc, nhà cung cấp nhiên liệu chính cho Bình Nhưỡng. 

Nguồn: news.zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала