N-TV: Nga và Mỹ “gặp nhau” tại địa hạt thao diễn gần Bắc Triều Tiên

© REUTERS / YonhapKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga và Trung Quốc đang tổ chức cuộc tập trận chung gần Bắc Triều Tiên, - kênh truyền hình N-TV của Đức đưa tin trên trang web của mình. Cũng trong thời gian này, với mục đích phô trương sức mạnh và hù dọa, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc thao diễn hàng không trong khu vực.
Пуск баллистической ракеты Хенму-2 в Южной Корее - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc: Chẳng ai tin ai

Các cuộc thử nghiệm hạt nhân tên lửa, lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc — đã mấy tuần qua mâu thuẫn xung quanh Bắc Triều Tiên bùng phát đáng kể, — theo nhận xét của kênh truyền hình Đức. Trong bối cảnh này, có các cuộc thao diễn Nga-Trung  cũng như Mỹ-Hàn. Báo chí Trung Quốc viết rằng cuộc hội thao không liên quan đến xung đột Bắc Triều Tiên.

Theo những thông tin hiện có, chiến đấu cơ của Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang thực hiện chuyến bay qua bán đảo Triều Tiên. 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B, cũng như 4 chiến đấu cơ ném bom đa năng F35B cất cánh từ các sân bay ở Nhật Bản, Hàn Quốc, và từ căn cứ không quân Mỹ trên đảo Guam. Theo thông báo  của truyền thông Hàn Quốc, các máy bay đã ném xuống vùng gần biên giới với Bắc Triều Tiên một số quả bom mô phỏng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала