Dân Sevastopol kêu gọi phương Tây chấm dứt “bịt miệng người Crưm”

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEVASTOPOL (Sputnik) - Người đứng đầu Viện Cộng đồng Crưm, ông Grigory Ioffe gay gắt chỉ trích chính quyền Ba Lan đã dùng thủ đoạn chặn không cho Phó Thủ tướng Cộng hoà Crưm Georgy Muradov phát biểu tại phiên họp OSCE.

Ông Muradov bay tới Warszawa sáng thứ Hai để phát biểu trong phiên họp của OSCE. Nhưng chính quyền Ba Lan đã giữ chân ông tại sân bay suốt hơn hai tiếng đồng hồ, bất kể là ông có hộ chiếu ngoại giao. Và thế là Trợ lý đã phải thay mặt ông Muradov đọc bài phát biểu nói về sự tôn trọng quyền của thiểu số người nói tiếng Nga ở hàng loạt nước.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Ông Muradov: Crưm là điển hình về tuân thủ quyền của các nhóm ngôn ngữ thiểu số

"Lại là hành động kế tiếp nhằm bịt miệng người Crưm, như thường diễn ra trong các cơ cấu châu Âu, một lần nữa khẳng định rằng tất cả những lời lẽ về tự do ngôn luận, về nền dân chủ, về những quy tắc chung của các quốc gia châu Âu văn minh, đều chỉ là những từ ngữ rỗng tuyếch. Tại sao người ta cứ bịt miệng dân Crưm? Có thể không đồng ý, tranh luận hay bàn cãi, nhưng hãy để mọi người được nói ra chứ", — ông Ioffe tuyên bố với Sputnik.

Theo quan điểm của ông, rõ ràng là ở các nước phương Tây người ta sợ những thông tin trung thực về tình hình trên bán đảo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала