Em gái bí thư được quy hoạch 7 chức danh nói gì?

© Ảnh : Báo Đất ViệtBà Hồ Thị Lệ Hà, bí thư huyện uỷ Hướng Hoá
Bà Hồ Thị Lệ Hà, bí thư huyện uỷ Hướng Hoá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bà Hải cho rằng, khi biết tin bà được quy hoạch 7 chức danh cùng lúc, cảm xúc của bà lẫn lộn vì không biết đơn vị nào đưa bà lên.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga - Sputnik Việt Nam
"Đánh trận" lớn: Đề nghị tổng kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ trên cả nước
Xung quanh những xôn xao về việc em gái bí thư huyện được quy hoạch cùng lúc 7 chức danh chủ chốt, ngày 19/9, trao đổi với báo Đất Việt, bà Hồ Thị Thanh Hải (38 tuổi, Ủy viên Ủy ban kiểm tra huyện ủy Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho rằng, bà rất bất ngờ khi biết tin này.

"Khi báo chí đăng lên tôi mới biết mình được quy hoạch 7 chức danh cùng lúc như vậy. Thực sự tôi cảm thấy ngã ngửa và cảm xúc lẫn lộn vì không biết đơn bị nào đã tín nhiệm đưa tôi lên", bà Hải nói.

Tuy nhiên, theo bà Hải, ban đầu khi mới biết tin, bà có chút niềm vui nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì báo chí tung ra những thông tin sai lệch.

Bà Hải cho rằng, việc quy hoạch bà giữ chức danh nào trong huyện là việc của tổ chức.

"Hiện tại tôi cảm thấy yên tâm với công việc và vị trí tôi đang làm và tôi cũng đang nỗ lực cống hiến hết mình cho công việc này. Còn việc bầu tôi giữ chức vụ nào là việc của tổ chức. Hiện tại tôi vẫn đi làm bình thường, những đồng nghiệp của tôi trong cơ quan cũng bất ngờ về tin quy hoạch tôi giữ 7 chức danh này", bà Hải nói thêm.

Ông Nguyễn Phong Quang - Sputnik Việt Nam
Vụ "bổ nhiệm thần tốc": Xem xét kỷ luật lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ
Cùng ngày, phóng viên liên hệ với bà Hồ Thị Lệ Hà, bí thư huyện ủy Hướng Hóa cũng nhận được câu trả lời, bà Hải hoàn toàn bất ngờ vì thông tin báo chí nêu.

Bà Hải đã từng tâm sự với bà Hà về việc không muốn làm ông nọ, bà kia trong huyện vì còn đang giữ trọng trách của người làm mẹ, hoàn cảnh gia đình chưa cho phép.

Bà Hà cho rằng, cá nhân một cán bộ không được quy hoạch quá 3 chức danh, mặc dù được cơ sở giới thiệu đến 6-7 chức danh.

Thông tin bà Hải là mới được tổng hợp từ cơ sở lên. Việc bầu chức danh cho bà Hải là quyền của cơ sở, thường vụ huyện ủy tôn trọng cơ sở, còn kết luận cuối cùng phải có thường vụ thống nhất.

"Việc loại những chức danh thừa, chỉ giữ lại 3 chức danh cũng phải bám vào năng lực, chuyên môn của từng người. Không phải Hải là em gái tôi mà được quy hoạch cùng lúc nhiều chức danh như vậy bởi còn có nhiều người khác cũng được giới thiệu nhiều hơn nữa", bà Hà nói.

Như báo chí đưa tin, thời gian gần đây, dư luận địa phương xôn xao về việc bà Hải đang thuộc diện cán bộ được quy hoạch nhiều chức vụ tại các phòng, ban chủ chốt của UBND huyện và huyện ủy Hướng Hóa.

Cụ thể, bà Hồ Thị Thanh Hải được quy hoạch vào 7 chức danh, trong đó chủ yếu là trưởng, phó các phòng ban của UBND và cơ quan huyện ủy Hướng Hóa.

Trong khi đó, theo quy định, mỗi cán bộ không được quy hoạch quá 3 chức danh.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала