Tổng thống Macron định nhắc nhở thế giới rằng Pháp cũng là một cường quốc

© REUTERS / Charles PlatiauTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chọn một chính sách đối ngoại vô cùng tích cực: cố gắng tham gia vào việc quyết định hầu hết tất cả các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế, đó là nhận xét của Bloomberg.

Như bài báo đề cập, trong định hướng này, nhà lãnh đạo Pháp hành động theo chủ nghĩa thực dụng thuần túy — đó là lý do tại sao ông sẵn sàng đàm đạo cả với Donald Trump và cả Vladimir Putin.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
WikiLeaks công bố hàng ngàn thư của ban tham mưu tranh cử Macron

Khi Bắc Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chủ ý tạm ngừng chuyến thăm của ông đến Hy Lạp, để kêu gọi Chủ tịch Tập Cận Bình tăng cường biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, Bloomberg viết.

Trong mối tương quan đến Pháp, cho dù Bắc Triều Tiên nằm "ở phía bên kia trái đất", bối cảnh này không hề ảnh hưởng đến mong muốn rõ ràng của ông Macron trong việc giải quyết vấn đề, tác giả nhấn mạnh.

Như nhà quan sát trong chuyên mục của Bloomberg đã nhận xét, trong khoảng thời gian chỉ bốn tháng trên cương vị Tổng thống, Macron đã kịp lên tiếng một cách có trọng  lượng về một loạt các cuộc khủng hoảng — từ Qatar đến Yemen, và tuần này, ông sẽ tổ chức cuộc họp ở New York, trong đó sẽ thảo luận về xung đột ở Libya và Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала