Ông Lukashenko giải thích vì sao không cùng ông Putin quan sát tập trận “Phía Tây"

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhcuộc tập trận chung "Phía Tây-2013"
cuộc tập trận chung Phía Tây-2013 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) – Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố ông đã thỏa thuận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về việc các nguyên thủ quốc gia hai nước sẽ giám sát riêng biệt với cuộc tập trận chung "Phía Tây-2017", bởi quy mô của cuộc tập trận này.

"Chúng tôi đã nhất trí với nhau rằng giai đoạn cơ bản của tập trận là ở Belarus nhưng những cuộc thao diễn lớn được tổ chức tại khu vực Leningrad và Kaliningrad, Tổng thống Nga sẽ kiểm tra thị sát tập trận ở phía Bắc, còn tôi ở trung tâm", — Tổng thống Lukashenko tuyên bố với các nhà báo hôm thứ Tư tại thao trường  Borisovsky ngoại ô Minsk, nơi ông theo dõi giai đoạn hoàn tất tập trận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát kiểm tra hoạt động của lực lượng vũ trang Quốc gia Liên minh Nga-Belarus - Sputnik Việt Nam
Cuộc tập trận Nga-Belarus "Phía Tây-2017"

Ông Lukashenko lưu ý rằng trước đó cả hai Tổng thống đã lên kế hoạch theo dõi tập trận ở Belarus.

"Tuy nhiên, trong quá trình đã thấy rằng cần bao quát tập trận rộng hơn để mọi người đều nhìn thấy các Tổng thống ở nơi họ làm việc", — ông nói thêm.

Cuộc tập trận chiến lược "Phía Tây-2017" diễn ra trong những ngày 14-20 tháng Chín trên lãnh thổ Belarus cũng như tại ba thao trường của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала