Các nhà báo nước ngoài gọi cuộc điều tra chống Sputnik ở Mỹ là vô lý

© Sputnik / Konstantin ChalabovĐài Sputnik
Đài Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Ông Philip Lerut Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế các nhà báo (IFJ), đại diện cho khoảng 500.000 phóng viên tại hơn 100 quốc gia, coi lời kêu gọi điều tra cáo buộc Sputnik dường như đã "can thiệp" vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là chuyện nhảm nhí lố bịch.

"Đòi điều tra vai trò của phương tiện truyền thông trong kết quả bầu cử là chuyện kỳ quái cũng y như lời kêu gọi kiểm duyệt. Cho rằng các phương tiện truyền thông có thể tác động đến hành vi của các cử tri, tôi thấy là ngớ ngẩn, bởi vì như vậy chính là coi thường sự chín chắn của các cử tri Mỹ", — ông Lerut nói với Sputnik.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
HRC: khiếu nại đối với Sputnik ở Mỹ là tiếp tục trò kích động chống Nga
Theo lời Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế các nhà báo "khi quý vị buộc tội giới truyền thông phổ biến tin tức sai lệch, quý vị phải nêu ra được những tin tức nào bị cho là định kiến, và kiểm tra xem có thực là định kiến hay không, và trong trường hợp có định kiến hay thiên vị, thì xem có yêu cầu sửa lỗi và đã công bố sửa lỗi chưa, hay là bị phản bác".

"Như ta đang thấy, việc này đã không được tiến hành. Và điều cuối cùng nhưng theo tôi không kém quan trọng, là đòi hỏi đó trái với quyền tự do thể hiện quan niệm, trái với quyền tự do ngôn luận, vốn là một giá trị cốt lõi của nền dân chủ Mỹ", — ông Lerut nhận xét.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала