Tổng thống Litva cáo buộc Nga tập luyện phương án tấn công các nước láng giềng

© AP Photo / Geoffroy Van der HasseltDalia Grybauskaite
Dalia Grybauskaite - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VILNIUS (Sputnik) - Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Litva Dalia Grybauskaite tuyên bố rằng cuộc tập trận "Phía Tây-2017” do Nga và Belarus tiến hành là một bộ phận trong chiến tranh thông tin và hướng tới phát tán nỗi sợ hãi.

Ngay trước bài phát biểu của Gribauskaite, phái đoàn Nga đã rời khỏi hội trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát kiểm tra hoạt động của lực lượng vũ trang Quốc gia Liên minh Nga-Belarus - Sputnik Việt Nam
Cuộc tập trận Nga-Belarus "Phía Tây-2017"

"Hôm nay sự chú ý của thế giới tập trung vào Bắc Triều Tiên và những khu vực khác, tuy nhiên, phương pháp hăm dọa và gây hấn tương tự đang được sử dụng ở Ukraina cũng như dọc theo biên giới phía đông của NATO. Gần trăm nghìn binh sĩ Nga tham gia cuộc tập trận mang tính chất tấn công với tên gọi "Phía Tây-2017" trên biên giới của các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan và thậm chí ở Bắc Cực", — bà Gribauskaite nói từ bục diễn giả.

Theo quan điểm của bà này, Matxcơva đang "diễn tập kịch bản hung hăng chống các quốc gia láng giềng, huấn luyện quân đội để tấn công phương Tây".

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexandr Fomin đã tuyên bố, cuộc thao diễn mang tính phòng thủ, tại đó sẽ hoạch định các phương án đấu tranh chống bọn khủng bố nhận ủng hộ từ nước ngoài.

Còn phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Michel Baldansa thì tuyên bố với Sputnik rằng Nga và Belarus đã đảm bảo sự phối hợp minh bạch trong tương quan cuộc tập trận.

Bình luận về tuyên bố của Tổng thống Litva, Điện Kremlin lưu ý rằng bà Grybauskaite "sẽ có cơ hội thay đổi quan điểm của mình về cuộc tập trận "Phía Tây-2017" sau khi nhận thông tin khách quan từ các quan sát viên quốc tế, những người đã tận mắt thấy thực tế tập trận đúng như kịch bản đã công bố", — ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала