Bảy trăm ngàn hay một triệu?

© Fotolia / IordaniKhách du lịch tại Việt Nam
Khách du lịch tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
450 ngàn lượt khách du lịch Nga đã đến Việt Nam trong năm ngoái. Con số thống kế này vượt 50 ngàn lượt người so với dự đoán ban đầu khả quan nhất của các nhà khai thác du lịch hai nước.

Đáng chú ý là chi tiêu trung bình của khách du lịch Nga ở Việt Nam nhiều hơn so với khách du lịch các nước khác — xu hướng này đã tồn tại trong nhiều năm.

Cô gái trên bãi biển Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Vượt Mỹ và châu Âu: Lượng khách du lịch đến Việt Nam từ Nga tăng hơn 50%
Năm 2017, du lịch Việt Nam tiếp tục tăng sức hút với người Nga. Trong tám tháng đầu năm nay, số lượng du khách Nga đến đây tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành phố Nha Trang lập kỷ lục mới: đón 280 ngàn lượt người Nga, chỉ số tăng 220% so với năm ngoái. Trong khi đó, số khách nước ngoài đến Nha Trang từ Pháp, Ý, Đức, Úc, Mỹ và Canada giảm từ 8 đến 30%.

Có bao nhiêu người Nga sẽ đến nghỉ ở Việt Nam trong cả năm nay? Tại triển lãm quốc tế "Otdykh" tại Mátxcơva, phóng viên của chúng tôi đã được nghe nhiều dự đoán khác nhau. Tất cả đều đầy hứa hẹn: những người trao đổi ý kiến nhất trí rằng các sản phẩm du lịch của Việt Nam ngày càng thu hút du khách từ nhiều vùng khác nhau của Nga.

Cô Inessa Doikova từ công ty "Natalie Tour" của Matxcơva tiết lộ địa lý dịch vụ của công ty trải rộng từ Sakhalin, Kamchatka đến Kaliningrad. Hiện nay, ngày nào cũng có các chuyến bay thẳng đến Việt Nam: bên cạnh các chuyến thường xuyên của hai hãng hàng không hai nước là các chuyến bay thuê bao kết nối hơn mười thành phố Nga với Việt Nam. Đại diện của công ty "Art Tour" là Inna Ivanova cho rằng, quan hệ kinh doanh nghiêm túc giữa các đại lý du lịch Nga với các công ty nước chủ nhà, những đối tác đáng tin cậy và có trách nhiệm, đóng góp rất nhiều thúc đẩy dòng khách du lịch Nga.

Девушка на пляже - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia dự đoán một con số kỷ lục của khách du lịch từ Nga đến Việt Nam

Giám đốc điều hành Hiệp hội các đại lý du lịch Nga, Maya Lomidze tuyên bố người Nga trong những năm gần đây ưu tiên chọn các khu nghỉ biển ở châu Á. Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trong doanh số bán tour tại khu vực Đông Nam Á. Đối thủ cạnh tranh thực sự và duy nhất là Thái Lan. Theo bà Lomidze thì cuối năm nay số khách du lịch Nga đến Việt Nam có thể đạt kỷ lục 700 ngàn người.

Đại diện hãng du lịch "Focus Travel" từ thành phố Hồ Chí Minh, bà Yulia Mitrofanova chia sẻ ý kiến lạc quan hơn nữa. Tuy không là công ty lớn nhất ở Việt Nam nhưng "Focus Travel" đang hợp tác với ba ngàn đại lý ở Nga. Bà Yulia tin rằng năm nay sẽ có khoảng một triệu lượt khách Nga đến Việt Nam.

Sau ba tháng nữa, chúng ta sẽ biết dự đoán của ai là chính xác nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала