Kremlin: Định danh Nga là "kẻ xâm lăng"- không có chỗ cho thỏa hiệp về LLGGHB ở Donbass!

© Sputnik / Alexander VilfĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phía Ukraina định nghĩa Nga là "nước gây hấn" là trái với tình hình thực tế ở phía đông nam Ukraina, nơi Liên bang Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột.

Mọi thỏa hiệp trong bối cảnh phát ngôn như vậy cần có một mức độ hợp lý và khả năng cho phép, đây là tuyên bố của ông Dmitry Pesko, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Президент Украины Петр Порошенко - Sputnik Việt Nam
Ông Poroshenko tự xưng là "Tổng thống hòa bình"

Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko hôm thứ Tư đã kêu gọi LHQ triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại Donbass càng sớm càng tốt. Ukraina đã trình bày dự thảo nghị quyết về lực lượng gìn giữ hòa bình để Hội đồng Bảo an xem xét. Dự thảo bao gồm yêu cầu sử dụng cụm từ "chiến dịch cưỡng chế hòa bình" mà theo ý kiến ​​của phía Ukraina, điều đó khẳng định "vai trò của Nga như kẻ xâm lược". Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga không phải là một bên tham gia trong cuộc xung đột nội bộ của Ukraina và không liên quan đến các sự kiện ở Donbass, và Liên Bang Nga cũng quan tâm đến việc để Ukraina vượt qua khủng hoảng chính trị và kinh tế.

"Với lập trường liên quan đến thực tế  nói rằng Nga là kẻ gây hấn, thì dĩ nhiên, khoảng không cho hành động dường như không còn tồn tại. Hoặc quan điểm này là hoàn toàn trái với tình hình thực tế. Nga không phải là một bên tham gia xung đột, Nga cùng với các nước nổi tiếng khác với tư cách bảo lãnh cho việc thực hiện những tài liệu cơ bản, toàn bộ quá trình giải quyết xung đột đang và sẽ tiếp tục dựa vào đó, chính là thỏa thuận  Minsk ", Peskov nói với các nhà báo khi bình luận về tin tức của giới truyền thông đưa tin về cách diễn đạt định danh trong bản dự thảo nghị quyết của Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала