Cựu điều phối viên Hoa Kỳ thừa nhận các biện pháp trừng phạt Nga không hiệu quả

© AFP 2023 / Mladen AntonovCờ Nga và Mỹ
Cờ Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Liên bang Nga không mang lại kết quả như mong đợi, cựu điều phối viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Daniel Fried thừa nhận.

"Tôi nghĩ rằng các biện pháp trừng phạt làm việc theo hai hướng và không có hiệu quả ở hướng thứ ba. Các biện pháp trừng phạt cho phép giảm quy mô cuộc xâm lược Nga chống Ucraina và tạo điều kiện để Moskva đồng ý với các thoả thuận Minsk… Ở đây chúng ta đang bị mắc kẹt", Fried nói với Sputnik.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Forbes: biện pháp trừng phạt chống Matxcơva đẩy các công ty Mỹ ra bên lề
Fried bày tỏ hy vọng rằng Đại diện đặc biệt Mỹ về vấn đề Ukraine Kurt Volker sẽ tạo điều kiện để tìm ra giải pháp cho vấn đề.

Chuyên gia cho rằng các nước phương Tây nên tiếp tục phản đối chính sách của Nga, nhưng đồng thời cần phải để ngỏ các kênh liên lạc.

Ông nói: "Cần tiếp tục để ngỏ cánh cửa tiếp xúc, vì những khó khăn hiện tại trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga không thể tiếp diễn mãi mãi."

Đặc biệt, theo quan điểm của ông, một trong những lĩnh vực có thể hợp tác là cuộc chiến chống khủng bố và vấn đề đối phó mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала