Tòa án ở Kiev đã phạt hãng hàng không Nga vì các chuyến bay qua Crưm

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Tòa án kinh tế của khu vực Kiev đã đưa ra mức phạt khoảng 380 ngàn $ cho hãng hàng không Nga vì những chuyến bay trên bán đảo Crưm, thư ký báo chí Viện Công tố Ukraina Larisa Sargan thông báo trên trang Facebook riêng.

Đơn khởi kiện do Văn phòng Công tố của nước Cộng hòa tự trị Crưm đưa ra (cấu trúc được bảo tồn trong Viện Công tố Ukraina sau khi có sự thống nhất đất nước của Crưm và Nga).

Chiều buông trên núi Ayu-Dag - Sputnik Việt Nam
Kiev có ý định giành lại quyền kiểm soát không lưu trên Biển Đen

Theo lời bà Sargan, hãng hàng không đã không trả tiền cho các dịch vụ hoạt động hướng dẫn bay trên bầu trời Biển Đen "trong ranh giới của vùng thông báo bay Simferopol".

Thông báo về thủ tục tố tụng của tòa án đã chuyển đến bị cáo thông qua Tòa án Trọng tài Matxcơva trong khuôn khổ hỗ trợ pháp lý quốc tế, tphát ngôn viên Viện Công tố Ukraina bổ sung.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của chính quyền Ukraina nhằm thu tiền từ các hãng hàng không Nga. Ví dụ, năm ngoái Cơ quan Hàng không Nhà nước Ukraina đã tính cho các hãng hàng không Nga thực hiện cách chuyển bay đến Crưm khoản tiền phạt lên tới khoảng 27 triệu $. Ở Crưm, quyết định này được gọi là "sự ngu xuẩn tiếp theo" của các nhà chức trách Ukraina.

Giới chuyên gia, đến lượt mình đã đánh giá khoản tiền phạt là hoàn toàn vô lý, bởi các công ty Nga không bay đến Ukraina. Các chuyến bay thẳng giữa hai  quốc gia bị  gián đoạn từ ngày 25 tháng 10 năm 2015.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала