Các nhà địa chất: lục địa Âu Á chia thành 2 phần, còn hồ Baikal sẽ trở thành đại dương

© Sputnik / Israel Ozersky / Chuyển đến kho ảnhHồ Baikal (Siberia)
Hồ Baikal (Siberia) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NOVOSIBIRSK(Sputnik) - Các nhà khoa học Siberia dự đoán rằng sau 20 triệu năm nữa, lục địa lớn nhất của Trái đất là Eurasia (Âu Á) chia thành hai phần dọc theo hồ Baikal, hồ này sẽ là một đại dương mới, báo "Khoa học ở Siberia" của phân viện Siberia thuộc Viện HLKH Nga công bố hôm thứ Năm.

Hồ Baikal - Sputnik Việt Nam
Những ai sẽ tham gia dự án giết chết hồ Baikal?
Tờ báo công bố rằng kết luận của các nhà nghiên cứu từ Phòng Địa chất và Khoáng sản của phân viện Siberia  thuộc Viện HLKH Nga kết hợp với Đại học quốc gia Novosibirsk,  nhóm khoa học đã khôi phục lại lịch sử Baikal và dự đoán tương lai có thể của nó, kết nối quá trình kiến ​​tạo và sự tích tụ trầm tích ở các vùng trũng rạn Baikal, cũng như tóm tắt dữ liệu thu được bởi các nhà nghiên cứu khác. Kết quả được công bố trên số đặc biệt của tạp chí Gondwana Research.

"Trên lớp vỏ của Trái đất, ở giữa Eurasia, có một vết nứt lớn — vùng rạn Baikal. Dần dần nó sẽ mở rộng và nếu không thay đổi tình trạng địa động lực thì trong vòng 20 triệu năm lục địa lớn nhất lại chia thành hai phần, và tại địa điểm hồ Baikal hiện nay sẽ xuất hiện một đại dương mới" — bài báo cho biết.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала