Ý kiến: Đặc nhiệm Mỹ khởi đầu chiến tranh du kích ở Syria

© Sputnik / Iliya Pitalev Syria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Ba, các chiến binh từ “Jabhat al-Nusra” (tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) đã triển khai tấn công ở phía tây-bắc Syria, chúng đã bao vây đơn vị cảnh sát quân sự Nga.

Tuy nhiên, đòn giáng trả của các quân nhân Nga và Syria đã không chỉ giải thoát được số cảnh sát bị vây mà còn đánh bật khiến các chiến binh phải tháo lui sau khi thiệt hại nặng.

Thượng tướng Sergey Rudskoy đứng đầu Ban chỉ huy chiến dịch thuộc Bộ Tổng Tham mưu Nga đã kể với các nhà báo về chi tiết chiến dịch này.

Công việc của các kỹ sư thuộc  Trung tâm quốc tế chống bom mìn của lực lượng vũ trang Nga trong cuộc giải phóng Aleppo. - Sputnik Việt Nam
"Những điều kỳ lạ ở Syria" hoặc 29 lính Nga đẩy lùi chiến binh khủng bố như thế nào

"Theo dữ liệu hiện có, cuộc tấn công này chính là ý tưởng của cơ quan tình báo Mỹ nhằm ngăn chặn đà phát triển hoạt động thành công của quân đội Chính phủ Syria ở phía đông Deir ez-Zor", — Thượng tướng  Rudskoy cho biết.

Chuyên viên khoa học chính trị, TS Lịch sử Mikhail Smolin bình luận trên đài Sputnik về tình hình nói trên.

"Các nhà quân sự của chúng ta không bao giờ nói suông vô trách nhiệm.  Nếu họ có thông tin như vậy thì thường thông báo và có thể tin lời ông Ruskoy là trong vụ này có sự tòng phạm của người Mỹ. Mặc dù chúng ta thành công nhưng không nên nghĩ rằng đó là chúng ta và những người Mỹ đã đạt tới mục tiêu chung. Họ chưa chấm dứt hoạt động của họ ở Syria, cố gắng để buộc ông Assad ra đi. Và bất kỳ sự phối hợp nào của liên quân đều phục vụ cho mục đích của cơ quan quân sự và đặc nhiệm Hoa Kỳ", — chuyên gia Mikhail Smolin nhận xét.

Raqqa, Syria. - Sputnik Việt Nam
Chỉ huy quân đội Mỹ đã nhận được cảnh báo cứng rắn của Bộ Quốc phòng Nga tại Syria
Theo lời chuyên gia, chiến thuật mà cơ quan đặc nhiệm Hoa Kỳ lựa chọn cũng đã được họ thử dùng trước đó.

"Chiến thuật mà cơ quan đặc nhiệm Hoa Kỳ lựa chọn —  tấn công vào các đơn vị nhỏ lẻ, không chỉ đơn vị quân đội mà tấn công cả cảnh sát — nói lên rằng ở đây đang diễn ra kiểu chiến tranh du kích. Họ muốn làm điều đó giống như họ đã từng giúp các phiến quân ở Chechnya. Bây giờ điều quan trọng với họ là làm sao để các đơn vị nhỏ lẻ của chúng ta sa vào tình huống bị chiến binh bao vây và hứng chịu  tổn thất.  Chắc chắn họ đã kiếm cớ để sau đó nói rằng, các đơn vị Nga không đủ lực lượng, không biết hiệp đồng tác chiến để đối phó với cuộc tấn công hiện thực. Nhưng mưu đồ như vậy đã không thành", — TS Mikhail Smolin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала