"Thêm bạn, bớt thù": Tổng thống Erdogan nói về quan hệ với Matxcơva

© AP Photo / Alexander ZemlianichenkoTổng thống Putin với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Putin với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mục tiêu chính sách của Ankara là giảm số lượng kẻ thù, và tăng số lượng bạn bè, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói với Bloomberg.

Phóng viên Bloomberg gợi ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng tiến gần đến Nga, vì Matxcơva điều chỉnh tình hình trong khu vực nhanh hơn nhiều so với Mỹ chẳng hạn? Chính vì vậy, theo ý kiến của  nhà báo, Ankara đã ký thỏa thuận mua hệ thống tên lửa.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400

"Tôi sẽ nói điều này: trước hết, mục đích chính sách của chúng tôi là thêm bạn, bớt thù. Chúng tôi đang thực hiện điều này, và chúng tôi đã có mối quan hệ xấu với Nga, nhưng trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề này… Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng hành động để cả hai bên đều có lợi và tuân theo cách ứng xử này",- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Đối với sự tương tác về Syria, Erdogan ghi nhận bản chất xây dựng của việc hợp tác, và ông nói "sự hợp tác này sẽ tiếp tục cho đến khi hòa bình được thiết lập. Khi điều này xảy ra, những người bạn Syria khác của chúng tôi đang ở trong lãnh thổ của chúng tôi cũng sẽ  trở về nhà, giống như một trăm ngàn người Syria đã trở về đất mẹ của họ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала