Người Crưm tuyên bố: Ukraina phong tỏa là thúc đẩy sự phát triển của bán đảo

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Vòng phong tỏa thực phẩm với Crưm mà Ukraina công bố hai năm trước đây, đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy quá trình hội nhập, tạo đà tăng tốc phát triển bán đảo, - đó là nhận định của ông Zaur Smirnov lãnh đạo Uỷ ban Chính phủ Crưm về quan hệ quốc tế.

Các phần tử cực đoan Ukraina, đại diện là tiểu đoàn tình nguyện và "Mejlis của người Tatar Crưm" (tổ chức bị cấm ở Nga) hôm  20 tháng Chín năm 2015 đã công bố phong tỏa Crưm.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Tòa án ở Kiev đã phạt hãng hàng không Nga vì các chuyến bay qua Crưm

Trong hai năm qua bán đảo đã chuyển định hướng vào thị trường Nga, tăng cường vị thế độc lập kinh tế hoàn toàn không phụ thuộc vào Ukraina, — ông Smirnov thông báo.

"Bất chấp sức ép của Kiev và hành động liên tục phong tỏa về nước, thực phẩm, vận tải, năng lượng, du lịch, các cư dân Cộng hòa Crưm đã không từ bỏ quyền lợi giành được năm 2014 và lập trường của những người dân Nga ở Crưm không hề thay đổi", — ông Smirnov nhận định.

Vị lãnh đạo Ủy ban Chính phủ Crưm về quan hệ quốc tế cũng lưu ý rằng tất cả các thủ đoạn phong tỏa của Ukraina đã thất bại và không thể kìm hãm đà phát triển của bán đảo trong thành phần LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала