Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào Đà Nẵng công bố vi phạm

© Ảnh : Sông HànChủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.
Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đoàn lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào Đà Nẵng công bố những vi phạm liên quan đến Bí thư và Chủ tịch địa phương này.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Các ông Nguyễn Xuân Anh, Huỳnh Đức Thơ nên xin lỗi nhân dân Đà Nẵng?
Chiều 22/9, một nguồn tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng xác nhận việc đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào Đà Nẵng, công bố chi tiết kết luận vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

Kết luận này được đưa ra sau kỳ họp thứ 17, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng diễn ra ngày 13-16/9/2017 tại Hà Nội.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật

Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
"Bàn tay nào" đẩy Bí Thư Đà Nẵng đến nông nỗi này?
Trước đó, ngày 18/9, bản tóm tắt kết luận này đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đăng tải trên cổng thông tin điện tử. Hôm nay, cơ quan này mới chính thức công bố kết luận đến tập thể, cá nhân có liên quan. 

Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cho biết sau khi Ủy ban kiểm tra Trung ương chính thức công bố kết luận cho Thành ủy Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Cụ thể, nhận được thông báo kết luận chính thức, đương sự sẽ làm bản kiểm điểm. "Đây là quy trình dân chủ của Đảng vì người bị kỷ luật có quyền nêu chính kiến của mình trong bản kiểm điểm. Tiếp đó, bản kiểm điểm sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét", ông Hùng cho hay.  

Kỳ họp 17 của ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân. - Sputnik Việt Nam
Những "tiêu cực" liên quan đến Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
Bước tiếp theo, Bộ Chính trị sẽ họp xem xét, cho ý kiến về hình thức kỷ luật theo các mức khiển trách, cảnh cáo, cách chức và nặng nhất là khai trừ khỏi Đảng.

Trước đó, ngày 18/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đăng thông cáo trên cổng thông tin điện tử về những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh, như sau:

— Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 — 2020.

— Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Nguồn: Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала