Khi nào quân đội Nga sẽ rời khỏi Syria?

© REUTERS / Khalil Ashawi/File PhotoSyria, Deir al-Zor
Syria, Deir al-Zor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các quân nhân Nga cần phải ở Syria cho đến khi nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (bị cấm ở Nga) hoàn toàn bị tiêu diệt, Yury Shvytkin, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng Quốc gia Duma nói với Sputnik.

Trước đó, tại phiên họp bất thường, nghị viện Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo dài một năm giấy phép sử dụng lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq và Syria.

Su-25 của Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ phản ứng cứng rắn với các vụ tấn công nhằm vào quân nhân Nga ở Syria

"Rất khó để dự đoán, chúng tôi thậm chí không dự đoán thời gian mà các đơn vị của chúng tôi sẽ hiện diện ở Syria. Tất nhiên, 90% lãnh thổ Syria, theo như tôi biết, đã được giải phóng khỏi "Nhà nước Hồi giáo" (bị cấm ở Nga). Tuy nhiên, để nói rằng chúng đã bị tiêu diệt hoàn toàn, vẫn còn quá sớm, chúng ta đã gần với điều này, nhưng vẫn còn quá sớm… Cho đến khi "Nhà nước Hồi giáo" bị tiêu diệt hoàn toàn ở Syria, các đơn vị của chúng tôi sẽ ở đó", — ông Shvytkin nói với Sputnik.

"Anh em (các quân nhân Nga) đang ở đó và lập chiến công, để chúng ta sống và làm việc, để trên đầu chúng ta là bầu trời hòa bình và bom mìn không nổ trong thành phố của chúng ta", — ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала