Bí thư Hậu Giang nói về việc xin nghỉ hưu sớm

© Ảnh : NLĐBí thư Hậu Giang
Bí thư Hậu Giang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những ngày qua, dư luận quan tâm tới việc Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh đã làm đơn xin thôi giữ chức vụ và nghỉ hưu trước tuổi. Không ít người tỏ ra tiếc nuối khi hay tin này.

Ông Trần Công Chánh - Sputnik Việt Nam
Tấm danh thiếp đặc biệt của Bí thư Hậu Giang
Bởi lẽ, thời gian qua, ông Chánh được nhiều người dân Hậu Giang yêu mến bởi sự quan tâm, gần gũi và… rất nông dân khi tiếp xúc với người dân. Thậm chí, trên tấm danh thiếp của mình, ông Chánh còn tranh thủ "tiếp thị" những sản phẩm nông nghiệp tiêu biển của tỉnh Hậu Giang, như: Khóm, mía, bưởi Năm Roi, cá thác lác… Trao đổi với báo chí vào chiều 25-9, ông Chánh nêu lên lý do nộp đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Theo đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, ông Chánh đã có ý định xin nghỉ vì tuổi đã lớn, không thể làm trọn nhiệm kỳ. Hơn nữa, ông muốn nghỉ để những cán bộ trẻ có năng lực, trình độ giữ chức vụ này sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, khi lãnh đạo của trung ương quan tâm và khuyến khích làm thêm thời gian nữa để góp phần phát triển tỉnh nhà nên ông Chánh tiếp tục.

Đại hội Đảng bộ của tỉnh lần thứ XIII, ông Chánh tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Tỉnh ủy. Với sự tín nhiệm này, bản thân ông Chánh nhận thấy mình phải có trách nhiệm cống hiến thêm nữa cho sự phát triển của một tỉnh nghèo như Hậu Giang. Tuy nhiên, cuối năm 2016, vì lý do gia đình nên ông Chánh đã làm đơn xin nghỉ hưu sớm nhưng lãnh đạo trung ương động viên ông làm thêm thời gian nữa.

Ông Chánh (phải) là người xin Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang. - Sputnik Việt Nam
Bí thư tỉnh Hậu Giang xin thôi việc
Vài tháng gần đây, do bản thân có nhiều chứng bệnh và mẹ già nằm hấp hối nên ông Chánh một lần nữa viết đơn xin nghỉ hưu sớm. "Tôi xin nghỉ để có thời gian đi điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Việc giải quyết cho nghỉ lúc nào thì thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị và Ban Bí thư" — ông Chánh cho biết.

Cũng theo ông Chánh, ông cũng không muốn nói nhiều về lý do ông xin nghỉ hưu trước tuổi. Bởi lẽ theo ông:

"Chuyện đời tư của mình mà nói nhiều cũng không hay".

Ông Nguyễn Phong Quang, nguyên phó trưởng Ban thường trực BCĐ Tây Nam bộ, hiện là chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ vẫn sử dụng chiếc xe công thời ông còn là phó trưởng Ban thường trực BCĐ Tây Nam bộ - Sputnik Việt Nam
Vén toàn bộ chiêu trò "rút ruột" ngân sách của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ
Ông Trần Công Chánh sinh ngày 10-4-1959 tại xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Trước khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vào tháng 10-2015, ông Chánh từng trải qua các chức vụ, như: Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hậu Giang (từ tháng 7-2004 đến tháng 5-2010); Phó bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang (từ tháng 6 đến tháng 12-2010); Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (tháng 12-2010 đến tháng 10-2015).

Liên quan đến quá trình tiếp nhận, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh về giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, cuối tháng 12-2016, ông Chánh đã bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng. Cũng liên quan đến việc này, một cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khác là ông Huỳnh Minh Chắc cũng bị kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức cảnh cáo.

Trước ông Chánh và ông Chắc, ông Nguyễn Phong Quang (nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ) — người vừa bị Ban Bí thứ cách hết các chức vụ trong Đảng — cũng từng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

Nguồn: NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала