Chủ tịch Hà Nội yêu cầu báo cáo ngay vụ trường mầm non đang xây bỗng dưng đổ sập

© Ảnh : PLOTrường mầm non đang xây dựng bị sập
Trường mầm non đang xây dựng bị sập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một ngôi trường mầm non tại quận Nam Từ Liêm đã sụp phần mái vào 3 giờ sáng hôm nay 25-9. Rất may đây là ngôi trường đang xây dựng dở dang, chưa đưa vào sử dụng nên không có thiệt hại về người xảy ra.

Tuyên Quang: Cầu đang thi công bị sập, 3 công nhân rơi xuống sông mất tích - Sputnik Việt Nam
Tin mới nhất về vụ sập cầu ở Tuyên Quang
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã xác nhận thông tin trên và cho biết đang tiến hành kiểm tra làm rõ nguyên nhân sự việc này.

Ngôi trường bị sập là trường mầm non Vườn Xanh thuộc khu đô thị Mỹ Đình — Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

Đây là ngôi trường tư thục, đang được đầu tư xây dựng và đã xây đến tầng 2 thì bỏ hoang nhiều năm nay. Tuy nhiên khoảng 3 giờ sáng nay 25-9, một phần công trình bất ngờ bị sập, hiện trường trơ cột bê tông lõi thép, gạch vữa ngổn ngang.

© Ảnh : PLOTrường mầm non đang xây dựng bị sập
Trường mầm non đang xây dựng bị sập - Sputnik Việt Nam
Trường mầm non đang xây dựng bị sập

Những người dân quanh khu vực cho hay, dự án trường học này bị đắp chiếu nhiều năm nay. Gần đây tiến hành xây dựng lại thì xảy ra sự cố.

Ngay sáng 25/9, tại buổi giao ban trực tuyến với các quận huyện, thị xã, ông Nguyễn Đức Chung — Chủ tịch UBND TP yêu cầu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm báo cáo vụ việc trường mầm non Vườn Xanh ở Khu đô thị Mỹ Đình bị sập trong quá trình thi công.

Theo Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm ông Nguyễn Văn Hải, khoảng hơn 3h hôm nay (25/9) trong quá trình thi công, trường mầm non Vườn Xanh bị sập khoảng 500m2 sàn. Theo ông Hải, công trình bị sập là trường tư thục, đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng

"Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo quận đã nắm tình hình. Rất may không có thiệt hại về người. Quận sẽ khẩn trương báo cáo lãnh đạo thành phố những vấn đề liên quan đến vụ việc", ông Hải cho biết.

Sàn rộng khoảng 16 m2 bị sập khiến 11 học sinh bị thương. - Sputnik Việt Nam
Phòng học bị sập khiến 11 học sinh bị thương xây dựng từ năm 1956
Được biết, ngôi trường được xây dựng trên ô đất diện tích gần gần 4.400m2 thuộc khu đô thị Mỹ Đình — Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), được UBND Thành phố Hà Nội cho thuê đất tại quyết định số 5417/QĐ-UBND ngày 20-10-2009 cho nhà đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục. Ngày 4-11-2010, Sở TN&MT ký Hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi được ký hợp đồng thuê đất, chủ đầu tư để đất trống nhiều năm nay. Cử tri quận này đã nhiều lần kiến nghị với lãnh đạo quận và TP Hà Nội thu hồi diện tích đất trên để phục vụ mục đích công cộng, làm chợ cho người dân quanh khu vực… nhưng không được.

Ngày 8-9-2016, Sở TN&MT Hà Nội tiếp tục đề nghị TP Hà Nội cho phép tiếp tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng trường mầm non tại vị trí trên. Đến ngày 29-9-2016, UBND TP Hà Nội đã đồng ý về chủ trương với đề nghị này, đồng thời giao các sở ngành, UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất và thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình trường mầm non tư thục Vườn Xanh của chủ đầu tư theo đúng các quy định, đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng lại, ngôi trường đã xảy ra sự cố như trên.

Nguồn: Tiền Phong, PLO

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала