Liên Hợp Quốc cáo buộc Nga vi phạm nhân quyền và tra tấn ở Crưm

© REUTERS / Mike SegarLHQ
LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên Hợp Quốc cáo buộc Nga vi phạm nhân quyền và pháp lý quốc tế ở Crưm, nơi mà tổ chức thế giới gọi là "lãnh thổ bị chiếm đóng". Tin này nêu trong báo cáo của sứ đoàn giám sát, công bố trên website chính thức của OHCHR.
Crưm - Sputnik Việt Nam
Dân Sevastopol kêu gọi phương Tây chấm dứt “bịt miệng người Crưm”

Trong báo cáo dẫn dữ liệu của giai đoạn từ ngày 22 tháng Hai 2014 đến ngày 12 tháng Chín 2017. Văn bản khẳng định rằng quyền con người ở Crưm đã bị vi phạm bừa bãi sau khi bán đảo sáp nhập vào Nga, trong đó vi phạm cả từ phía chính quyền Ukraina và Nga. Tương ứng với báo cáo, đã ghi nhận những vi phạm như vậy trên bán đảo  như "đối xử tàn nhẫn", "tra tấn", cũng như một vụ "tử hình không xét xử".

Trong đó các thành viên tham gia sứ đoàn giám sát thừa nhận rằng đó là nghiên cứu được tiến hành từ xa, dựa trên cơ sở nêu câu hỏi khảo sát và giám sát chỉ ở Ukraina, bởi "không có lối tiếp cận" ở Crưm.

"Hiện thời tôi không có thông tin, tôi không thể nói gì hết. Đơn giản là tôi không biết gì về tình huống này", — Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố khi trả lời câu hỏi liệu Nga sẽ có phản ứng thế nào với báo cáo này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала