Ông Đinh Ngọc Thắng "ngồi ghế nóng" Cục Hải quan TP.HCM

© Ảnh : N.BÌNHTổng Cục trưởng Tổng Cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn trao quyết định mới cho ông Đinh Ngọc Thắng
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn trao quyết định mới cho ông Đinh Ngọc Thắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường sẽ thôi trực tiếp phụ trách Cục Hải quan TP.HCM sau hơn hai năm đảm nhận nhường chỗ cho Phó cục trưởng Đinh Ngọc Thắng.

Bắt 1 cán bộ hải quan vụ 213 contaner mất tích
Đây là nội dung được Tổng Cục Hải quan công bố ngày 25-9 về hai quyết định nhân sự quan trọng liên quan đến người phụ trách mới tại Cục Hải quan TP.HCM.

Việc rút ông Cường được đại diện Tổng Cục Hải quan giải thích là "rất bình thường" trước nhu cầu của Tổng Cục và Bộ Tài chính cần ông Cường đảm nhận nhiệm vụ khác.

Tổng Cục Hải quan cũng giao phụ trách Cục Hải quan TP.HCM cho Phó cục trưởng Đinh Ngọc Thắng cho đến khi bổ nhiệm được Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM mới. 

Theo quyết định này, ông Thắng được hưởng hệ số phụ cấp, chế độ và thực hiện trách nhiệm, quyền hạn như một Cục trưởng.

Trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Bộ GTVT nói gì về việc có “vấn đề” trong bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải?
Phát biểu tại lễ công bố, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho rằng việc thay đổi nhân sự này là hoạt động kiện toàn tổ chức hải quan TP.HCM.

Ông Cẩn cho rằng đây là quyết định hết sức bình thường, không liên quan đến những sự việc của hải quan TP.HCM thời gian gần đây. Việc chuyển giao công việc sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến 1-10.

Ông Cẩn cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ mà Phó cục trưởng phụ trách Hải quan TP.HCM phải giải quyết thời gian tới là hết sức nặng nề. 

Vị Tổng cục trưởng cũng lưu ý song song với các nhiệm vụ trọng tâm là việc sắp xếp tổ chức nhân sự, trong đó nghiên cứu đề bạt, đề nghị các vị trí nhân sự còn thiếu, còn trống cũng như luân chuyển các vị trí nhạy cảm hay quá thời hạn so với quy định trên tinh thần không làm ồ ạt, đồng loạt và thiếu cân nhắc, tuân thủ của Bộ Tài chính, Tổng Cục Hải Quan…

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала