Cận vệ tổng thống Philippines bị bắn chết do "âm mưu ám sát Tổng thống"?

© AFP 2023 / Noel CelisLực lượng vũ trang Philippines
Lực lượng vũ trang Philippines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một trong những cận vệ của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bị bắn chết gần dinh tổng thống ở thủ đô Manila hôm 26-9.

Cục trưởng Hải quan Philippines Isisdro Lapena (trái), Phó Thị trưởng Davao Paolo Duterte - con trai Tổng thống Rodrigo Duterte (giữa) và Maneses Carpio, con rể ông Rodrigo Duterte (phải), tuyên thệ trong buổi điều trần tại Thượng viện hôm 7.9. - Sputnik Việt Nam
Nghi án con trai Tổng thống Philippines dính ma tuý
Theo Reuters, ông Lope Dagoy, người đứng đầu lực lượng bảo vệ tổng thống (PSG), cho biết vợ nạn nhân đã phát hiện thi thể thành viên PSG nói trên tại vị trí đóng chốt ở công viên Malacanang gần dinh tổng thống.

"Chúng tôi đã loại bỏ âm mưu giết người" — ông Dagoy nói. Nạn nhân đã chết vì vết thương đạn bắn ở ngực.

Theo ông Dagoy, cảnh sát đang điều tra và đã thông báo vụ việc đến Tổng thống Philippines. Quan chức này cho rằng đây có thể là một vụ tai nạn nhưng còn quá sớm để kết luận điều gì đã xảy ra.

quân nhân Philippines - Sputnik Việt Nam
Những nỗ lực của Philippines đấu tranh chống khủng bố
Phát ngôn viên PSG cũng khẳng định vụ việc xảy ra tại công viên Malacanang, căn cứ của đơn vị bảo vệ ông Duterte và gần phủ tổng thống Bahay ng Pagbabago, nhưng không cho biết thêm chi tiết. 

Một quan chức tại dinh tổng thống giấu tên cho rằng ông Duterte không có mặt ở đó vào thời điểm xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, người phát ngôn của tổng thống, ông Ernesto Abella, không thể xác nhận ông Duterte ở đâu vào thời điểm đó.

Ông này cho rằng còn quá sớm để bình luận về vụ việc.

"Vụ việc đang được điều tra và bản chất vấn đề cần được làm rõ. Tất nhiên là, văn phòng tổng thống quan tâm đến vụ nổ súng nhưng chúng tôi cần làm rõ cụ thể đó là gì" — người phát ngôn cho hay. 

Lịch trình làm việc của Tổng thống Duterte rất khó đoán. Ông Duterte thường dành những ngày cuối tuần, từ thứ sáu hoặc sớm hơn nữa, ở TP Davao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала