Poroshenko phản đối sự tham gia của Nga trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở Ukraina

© AP Photo / Sergei ChuzavkovPetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Canada CBC, Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko tuyên bố rằng Nga không thể tham gia vào sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở Ukraina.

"Bởi Nga chính là một bên trong cuộc xung đột", — ông ta giải thích.

Tổng thống Ukraina nói rằng đề xuất của Matxcơva về đưa lực lượng gìn giữ hòa bình vào Donbass là không thể chấp nhận, vì "Nga muốn sử dụng các chiến sĩ gìn giữ hòa bình như nhân viên bảo vệ cho sứ đoàn giám sát từ OSCE".

Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Kremlin: Định danh Nga là "kẻ xâm lăng"- không có chỗ cho thỏa hiệp về LLGGHB ở Donbass!
Ông ta nói thêm rằng nếu Matxcơva phủ quyết quyết định Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về đưa lực lượng gìn giữ hòa bình vào Ukraina, thì Kiev sẽ kháng cáo lên Tòa án Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

Poroshenko cũng chỉ ra điều "rất quan trọng"  khi Canada là bộ phận tiềm năng trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc để giúp đỡ chấm dứt xung đột vũ trang.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố ủng hộ ý tưởng gửi các chiến sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tới Ukraina,  nhưng ở đây là chuyện nói về chỉ dùng chức năng đảm bảo an toàn cho các thanh sát viên OSCE và lực lượng gìn giữ hòa bình cần được bố trí ở khu vực tuyến giáp ranh chứ không ở bất kỳ địa bàn nào khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала