Chuyên gia quân sự: Tướng Asapov không bao giờ trốn sau lưng lính

© Sputnik / Sergey Krasnoukhov  / Chuyển đến kho ảnhTướng Nga Valery Asapov
Tướng Nga Valery Asapov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tướng Nga Valery Asapov đã hy sinh ở Syria do kết quả cuộc tấn công khủng bố của IS (tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga). Trả lời phỏng vấn Sputnik, chuyên gia quân sự Alexander Zhilin ghi nhận vai trò của cố vấn quân sự Nga trong cuộc chiến chống chiến binh ở Syria.

Tướng Asapov dẫn đầu nhóm cố vấn quân sự Nga và đã hiện diện ở trạm chỉ huy của các lực lượng Syria đang chiến đấu ở Deir ez Zor. Trong vụ bắn phá của những kẻ khủng bố, vị tướng Nga đã bị thương nặng và hy sinh. Ông được đề nghị truy tặng giải thưởng cao cấp của nhà nước.

 Như vậy, theo dữ liệu chính thức của Bộ Quốc phòng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự của Nga tại Syria, số lượng binh sĩ Nga đã chết là 37 người.

 Trả lời phỏng vấn Sputnik, chuyên gia quân sự, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu các ứng dụng an ninh quốc gia, đại tá về hưu Alexander Zhilin khẳng định vai trò của các cố vấn quân sự của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Trung tướng Valery Asapov - Sputnik Việt Nam
Vùng Primorye đau thương trước tin Trung tướng Asapov hy sinh ở Syria

"Chúng ta đã phải chịu tổn thất lớn lao. Đây là một người can đảm, ông không bao giờ trốn sau lưng của nhữngngười lính, ông có kiến ​​thức độc đáo, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Do đó, bọn khủng bố săn lùng ông. Nếu nói về vai trò của Asapov  với tư cách là lãnh đạo nhóm các cố vấn quân sự, chúng ta không chỉ nói về việc chuyển giaokinh nghiệm chuyên môn cho các quân nhân Syria, mà nói đến kế hoạch cho hàng loạt hoạt động. Chiến thắng trên chiến trường Syria bắt đầu đạt được, khi các cố vấn của chúng ta tham gia lập kế hoạch hoạt động quân sự — họ là "bộ não" trong việc lập kế hoạch hoạt động chống những kẻ khủng bố. Các quân nhân của chúng ta đã không ngồitrong hầm, mà trực tiếp góp phần vào việc tiêu diệt hàng trăm kẻ khủng bố, làm thay đổi triệt để tiến trình cuộc chiến", — ông Alexander Zhilin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала