Vị tướng Nga hy sinh ở Syria vì sự bội tín

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhTrung tướng Nga Valery Asapov
Trung tướng Nga Valery Asapov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vụ giết hại Trung tướng Nga Valery Asapov tại Syria đã trở nên khả thi là do sự phản bội, - Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Hội đồng Liên bang Nga về Quốc phòng và An ninh, ông Franz Klintsevich tuyên bố với Sputnik.

Hôm Chủ nhật, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng Trung tướng Valery Asapov chỉ huy nhóm các cố vấn quân sự của Nga đã tử trận trong khu vực gần thành phố Deir ez-Zor khi các phần tử khủng bố bắn pháo tấn công.

Tướng Nga Valery Asapov - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: Tướng Asapov không bao giờ trốn sau lưng lính
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố rằng cái chết của vị tướng Nga tại Syria là giá mà Liên bang Nga phải trả cho thói hai mặt của Hoa Kỳ trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng trong khu vực.

"Có những dữ liệu chính xác cho biết rằng đó là sự bội tín… Những tên phản bội sẽ bị truy lùng, nhất định sẽ tìm thấy chúng trong tương lai gần", — Thượng nghị sĩ nói.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, người lãnh đạo nhóm cố vấn cao cấp của Nga, Trung tướng Asapov đang có mặt tại điểm tham mưu của quân đội Syria, trợ giúp các chỉ huy Syria điều hành hoạt động giải phóng thành phố Deir ez-Zor. Do hậu quả từ vụ bắn pháo đột kích của các chiến binh, Trung tướng Asapov đã bị thương nặng vì quả mìn nổ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала