Matxcơva ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Iraq

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhErbil, Iraq
Erbil, Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tương quan tại Khu Tự trị Kurd (KAR) ở Iraq tiến hành trưng cầu dân ý về nền độc lập, Matxcơva kêu gọi giải quyết tất cả các vấn đề tranh chấp giữa Erbil và Baghdad bằng con đường đối thoại và ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Iraq, - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
Cử tri đi bỏ phiếu trưng cầu dân ý ở Kurdistan Iraq, Erbil - Sputnik Việt Nam
Cử tri đi bỏ phiếu trưng cầu dân ý ở Kurdistan Iraq

"Trong tương quan với việc tổ chức cuộc trưng cầu ở Khu Tự trị Kurd, phía Nga cho rằng  cần tránh tất cả những gì có nguy cơ làm tình hình phức tạp hơn nữa và mất ổn định tại khu vực Trung Đông, vốn đã quá tải vì những tình huống xung đột. Chúng tôi nhất quán ủng hộ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq thân thiện và của các quốc gia Trung Đông khác", — đó là tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Matxcơva luôn tôn trọng nguyện vọng của dân tộc Kurd. Xuất phát từ chỗ cho rằng mọi vấn đề tồn tại giữa chính quyền Liên bang Iraq và ban lãnh đạo Khu Tự trị Kurd có thể và cần được giải quyết theo con đường đối thoại mang tính xây dựng và tôn trọng, Matxcơva kêu gọi phấn đấu vạch ra công thức mà cả đôi bên đều có thể chấp nhận để chung sống trong khuôn khổ Nhà nước Iraq", — tuyên bố nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала