Nguyên Chủ tịch tỉnh Gia Lai tự nhận hình thức phạt “cảnh cáo”

© Ảnh : Báo Đất ViệtÔng Phạm Thế Dũng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai
Ông Phạm Thế Dũng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước các sai phạm trong kết luận của UBKT Trung ương, Nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã tự nhận hình thức “cảnh cáo”.

Ông Phạm Thế Dũng (áo trắng, đứng giữa) trong đợt tiếp Bộ Giao thông Vận tải đi kiểm tra tiến độ dự án đường băng sân bay Pleiku cuối tháng 6-2015 - Sputnik Việt Nam
Ông Phạm Thế Dũng nói trắng: "Tôi về hưu rồi, xử sao thì xử"
Đó là một trong những thông tin quan trọng tại buổi họp của Đoàn công tác của Uỷ ban kiểm tra Trung ương (UBKT) và Tỉnh uỷ Gia Lai, ngày 26/9.

Tại buổi họp cũng đã công bố kết luận sai phạm và lấy phiếu thăm dò ý kiến về hình thức kỷ thức luật đối với ông Phạm Thế Dũng — nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2011-2016.

Các kết luận về sai phạm của ông Dũng được cô đọng thành 9 nội dung, về những vấn đề khiến dư luận bức xúc như cho thuê đất không qua đấu giá, chủ trương mở 5 cửa khẩu qua biên giới giáp ranh với Campuchia, bổ nhiệm người thân…

© Ảnh : NLĐÔng Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai
Ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam
Ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Tại cuộc họp, sau khi được đề nghị nêu ý kiến, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đã "thừa nhận" hầu hết các nội dung đã được kết luận, ông Dũng giải thích rằng "do bản thân nắm bắt chưa đầy đủ" nên dẫn đến các sai sót trong điều hành công vụ với cương vị là chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Với các sai phạm này, ông Phạm Thế Dũng tự nhận hình thức "cảnh cáo".


Ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam
Khi chủ tịch tỉnh về hưu đùa cợt với kỷ luật
Kết thúc cuộc họp, các thành viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã tổ chức bỏ phiếu kín để đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Dũng. Quyết định cuối cùng thuộc thẩm quyền của UBKT Trung ương.

Trước đó, trao đổi với báo chí về kết luận của UBKT, ông Dũng cho biết: "Tôi nghỉ hưu hai năm rồi, giờ họ muốn xử sao thì xử".

Giữa tháng 9, ông Phạm Thế Dũng, bị UBKT trung ương đề nghị kỷ luật vì vi phạm trong giao đất, cho thuê đất không đấu giá, bổ nhiệm người thân không đủ tiêu chuẩn.

UBKT trung ương kết luận ông chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của ban cán sự Đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Phạm Thế Dũng cũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Tỉnh ủy và quy chế làm việc của ban cán sự Đảng UBND tỉnh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định số 51 và quy định số 231 của Ban Bí thư về quan hệ lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy, thành ủy với các đảng đoàn, ban cán sự đảng.

Vi phạm khác của ông Phạm Thế Dũng là trong chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và quyết định đầu tư các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, khai thác mỏ; mở các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới không đúng quy định của Chính phủ.

Ông Dũng cũng đã thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Những vi phạm, khuyết điểm của ban cán sự Đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 và ông Phạm Thế Dũng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала