Bộ Quốc phòng bác bỏ thông tin về thường dân bị chết ở Idlib (Video)

© AFP 2023 / Omar Haj KadourIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tin về thương vong 150 thường dân ở tỉnh Idlib, Syria, do cuộc tấn công của máy bay Nga, đại diện Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

Trước đó, Reuters đưa tin hơn 150 người dân trên địa bàn tỉnh Syria Idlib thiệt mạng tuần qua, được cho là do hậu quả đánh bom của lực lượng chính phủ Nga và Syria.

"Lực lượng tự vệ Syria" mà hãng tin Anh Reuters dẫn nguồn khi đưa tin về thương vong dân sự — vẫn chính là lực lượng "Mũ trắng". 'Nỗ lực của hãng tin Anh gắn cho những kẻ lừa đảo này thương hiệu mới với tư cách là nguồn thông tin khách quan chỉ là chiêu trò thao tác nghiệp dư" ông Konashenkov nói.

​Đồng thời, ông Konashenkov nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công của không quân Nga đã cản trở hoạt động của Jabhat al-Nusra (nhóm khủng bố bị cấm ở Nga) đang cố gắng giải cứu những kẻ khủng bố khỏi "lò lửa Akerbatsky" ở đông Hama.

Theo ông, tất cả các cuộc tấn công của không quân Nga ở tỉnh Idlib đều nhằm tập trung tiêu diệt phương tiện kỹ thuật, dự trữ và tích lũy của chiến binh.

Konashenkov cho biết:

"Bằng hành động của hàng không Nga ở Syria, hoạt động của một chiếc Nusra đã bị gián đoạn, và lực lượng của những kẻ khủng bố tham gia vào nó đã bị phá hủy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала