Nga chế tạo bom điện từ làm tê thiết bị kỹ thuật của đối phương

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTên lửa "Kalibr"
Tên lửa Kalibr - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bom điện tử có khả năng làm tê liệt thiết bị kỹ thuật của đối phương nhờ xung vi sóng công suất cao đang được chế tạo tại Nga, lần đầu tiên cố vấn thứ nhất Tổng giám đốc tập đoàn "Công nghệ điện tử" (KRET) Vladimir Miheev cho biết.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin rằng tên lửa điện từ mạnh mẽ "Alabuga" được chế tạo tại Nga, có khả năng vô hiệu hóa các thiết bị kỹ thuật điện tử trên diện tích 3,5 km.

Пост обработки передачи радиоданных на командном пункте зенитно-ракетной бригады Западного военного округа - Sputnik Việt Nam
Nga chế tạo hệ thống mô phỏng cuộc tấn công tên lửa ồ ạt
Ông Mikheev giải thích rằng "Alabuga" không phải là một thứ vũ khí cụ thể: dưới  mã này trong năm 2011-2012 đã hoàn tất tập hợp các nghiên cứu khoa học, xác định hướng chính phát triển vũ khí điện tử tương lai.

Sau khi kết thúc công việc này, tất cả dữ liệu về kết quả của nó đã được đóng kín, và chủ đề vũ khí vi sóng được xếp vào loại công nghệ quan trọng bảo mật cao nhất, ông Mikheev nhấn mạnh.

"Hôm nay, chúng tôi chỉ có thể nói rằng tất cả những nghiên cứu này được chuyển sang hoạt động phát triển cụ thể nhằm chế tạo vũ khí điện từ: đạn, bom, tên lửa mang máy phát nổ đặc biệt. Bom nổ tạo ra xung điện từ gọi là xung vi sóng, phá hỏng ở một khoảng cách nhất định tất cả các thiết bị của đối phương," — người đối thoại của Sputnik lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала