Der Standard: Ankara chờ Putin với chìa khóa tỉnh mới Syria

© Sputnik / Sergey GuneevTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan chụp ảnh chung với các Trưởng phái đoàn đại biểu quốc gia thành viên G20 ở Hàng Châu
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan chụp ảnh chung với các Trưởng phái đoàn đại biểu quốc gia thành viên G20 ở Hàng Châu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm nay, lần thứ bảy trong năm, cuộc gặp giữa các tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra, ấn bản Áo Der Standard cho hay.

"Erdogan tiếp đón ông Putin — người mở cửa trong cuộc chiến Syria," Der Standard viết. — Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và vị khách Nga của ông trước hết muốn  thảo luận về sự can thiệp tiếp theo vào Syria."

Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Các ông Putin và Erdogan bàn công việc chung về Syria
Đây là nói về tỉnh Idlib, nằm ở phía tây Syria.

"Tuy nhiên, sự can thiệp có thể xảy ra chỉ vì Nga — đồng minh quân sự quan trọng nhất của chế độ Syria — cho phép điều đó," tờ báo viết.

Tỉnh Idlib là một trong nhiều khu vực xóa bỏ leo thang, mà Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thỏa thuận tạo ra trong cuộc đàm phán kéo dài, Der Standard lưu ý. Như tờ báo Áo ghi nhận, "trên thực tế, những khu vực xóa bỏ leo thang này dự đoán chiến thắng của chế độ Bashar Assad trong cuộc chiến tranh kéo dài bảy năm."

Theo tờ báo Áo, việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Idlib "sẽ dẫn đến một kiểu phân công lao động." Các chi tiết sẽ được bàn thảo trong cuộc gặp giữa Vladimir Putin Recep Tayyip Erdogan tại Ankara ngày hôm nay.

"Nguyên tắc là đảm bảo sự di chuyển tự do của thường dân bằng cách xây dựng các rào chắn trên đường và các trạm gác ở các thành phố, đồng thời ngăn chặn các chiến binh vũ trang", Der Standard kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала