Tìm thấy “Nàng Mona Lisa” khỏa thân?

© AP Photo / Amr Nabil"Mona Lisa"
Mona Lisa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tại Pháp vừa tìm thấy bức phác họa mô tả một người phụ nữ khỏa thân, mà theo ý kiến của các chuyên gia, có thể là phác thảo ban đầu dành cho bức chân dung "Mona Lisa" bất hủ của đại danh họa Leonardo da Vinci, - tờ The Telegraph đưa tin.

Bức vẽ nằm trong bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật thời Phục hưng ở Viện Bảo tàng Conde' trong cung điện Chantilly. Thoạt đầu người ta cho rằng bức vẽ than chì là do người phụ nữ được biết đến với danh tính "Monna Vanna" thực hiện chỉ trong phòng vẽ của Da Vinci, tuy nhiên sau khi kiểm tra tại Bảo tàng Louvre các chuyên gia Pháp đi đến kết luận rằng chính đại danh họa có thể là người tạo ra bức vẽ này.

Theo lời ông Mathieu Deldicque phụ trách Bảo tàng Conde', cả hai bức chân dung có cùng kích thước, riêng bàn tay và thân hình "Mona Lisa" và "Monna Vanna" thì gần như giống hệt nhau.

"Đây không phải là một bản sao mờ nhạt của La Joconde. Những gì chúng ta thấy đã được tạo ra đồng thời với "Mona Lisa" lúc gần cuối đời  họa sĩ Da Vinci. Nhiều khả năng đây là bức phác thảo cho tác phẩm tranh sơn dầu nổi tiếng", —  ông Deldicque nói.

Còn chuyên gia của Louvre là ông Bruno Mothen xác nhận rằng bản vẽ được thực hiện trong những năm cuối đời Leonardo da Vinci. Đồng thời chuyên gia lưu ý rằng bóng mờ ở góc trên bên phải là do người thuận tay phải thực hiện, trong khi họa sĩ người Ý nổi danh luôn vẽ bằng tay trái, vì thế cần "hết sức thận trọng" trong các đánh giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала