Công binh Nga rà phá bom mìn ở Deir-ez-Zor của Syria (Video)

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian FederationCông binh Nga
Công binh Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia của Trung tâm Quốc tế chống bom mìn thuộc Lực lượng Vũ trang Nga đã bắt đầu hoạt động nhân đạo, rà phá bom mìn ở thành phố Deir ez Zor của Syria, - như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Trước hết, các chuyên gia từ Trung tâm Quốc tế chống bom mìn của Lực lượng Vũ trang Nga đã rà phá mìn trên các con đường dẫn tới những chủ thể cơ sở hạ tầng xã hội của thành phố, các bệnh viện, cơ sở cấp nước và điện", — thông báo cho biết.

Lực lượng công binh Nga rà phá bom mìn ở Palmyra - Sputnik Việt Nam
Lực lượng công binh Nga rà phá bom mìn ở Palmyra
Cần lưu ý rằng hiện giờ các nhóm kỹ sư  thám sát và gỡ hết mìn gài trên đường xá, ven lề xa lộ và những tòa nhà ở cửa ngõ thành phố cũng như vùng ngoại thị lân cận  để đảm bảo an toàn cho đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo đang hướng đến Deir ez Zor.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, trong quá trình hoạt động nhân đạo này các kỹ sư Nga sử dụng những mẫu công nghệ hiện đại mới nhất.

Các đội công binh được trang bị xe bọc thép mới nhất BTR-82AM, "Taifun", "Rys". Dành để  rà phá bom mìn từ xa trên địa bàn còn sử dụng tổ hợp robot đa năng "Uran-6". Đội công binh được trang bị đồng bộ quân trang mới OVR-2-02.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала